วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:08 น.

อาชญากรรม

เจ้าอาวาสล้มทั้งยืน มรณกลางลานวัด

วันเสาร์ ที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 17.48 น.

เจ้าอาวาสล้มทั้งยืน มรณกลางลานวัด

 

 

เกิดเหตุเจ้าอาวาสวัดดัง มรณภาพกลางลานวัด ในมือกำไม้กวาดไว้แน่น รองเจ้าอาวาสเผยปกติเจ้าอาวาสจะตื่นเช้าทุกวัน คาดว่าวันนี้อากาศหนาวจัดประกอบกับมีโรคประจำตัวทำให้ทนต่อสภาพอากาศหนาวเย็นไม่ไหวจนมรณภาพ

 

 

 

วันที่ 7 ธ.ค.2562  พ.ต.ต ภาคภูมิ มิตรธุเมธารักษ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีพระวัดโพธิ์ศรีธาราม มรณภาพภายในวัดโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลคูเมือง

 

ที่เกิดเหตุอยู่ในภายในวัดโพธิ์ศรีธาราม ต. บ้านแพ อ. คูเมือง จ.บุรีรัมย์ บริเวณลานวัดพบพระครูสุทธิญาณปสุต  อายุ 76 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีธาราม (เจ้าคณะตำบลบ้านแพ) นอนมรณภาพในสภาพนอนหงาย โดยมีเลือดไหลออกบริเวณปากและจมูก ศรีษะมีร่องรอยของการกระแทก ในมือกำไม้กวาดทางมะพร้าว คาดมรณภาพมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง

 

 

สอบถามพระอุทิศ หาสทโร อายุ 62 ปี รองเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรีธาราม  เล่าว่าช่วงเวลา 06.00 น.ได้เดินมาหาอาวาสที่กุฎิ เนื่องจากวันนี้มีกิจนิมนต์ ซึ่งเห็นแต่เพียงลูกกุญแจเสียบคาไว้บริเวณประตูจึงออกเดินตามหา จนพบเจ้าอาวาสนอนนิ่งมรณภาพอยู่บนถนนคอนกรีตในลานวัด พระอุทิศ ยังกล่าวต่อไปว่าซึ่งปกติพระครู จะตื่นเวลา 04.00 น.ของทุกวันและมักจะมากวาดใบไม้บริเวณลานวัดเป็นประจำ ก่อนที่จะออกไปบิณฑบาตร วันเกิดเหตุคาดว่าเนื่องจากสภาพอากาศในช่วงเวลาดังกล่าวหนาวจะทำให้พระครูทนต่อความหนาวเย็นไม่ไหวประกอบกับมีโรคประจำตัวคือโรคความดัน และไม่ยอมฉันยาตามแพทย์สั่งทำให้ร่างกายต้านทานไม่ไหว จึงล้มหงายหลังศรีษะกระแทกพื้นถนนคอนกรีตจนมรณภาพดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบถึงสาเหตุของการมรณภาพของพระครู สุทธิญาณปสุต อีกครั้ง

 


ส่วนร่างของพระครู สุทธิญาณปสุต ทางญาติไปนำศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ วัดโพธิ์ศรีธาราม โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเนื่องจาก พระครูเป็นพระนักพัฒนาและที่ศรัทธาของชาวบ้าน

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม