วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:47 น.

อาชญากรรม

โจรแสบ! แอบทุบท่อพีวีซี ถอดมิเตอร์น้ำประปาวัด

วันเสาร์ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 16.37 น.

โจรแสบ! แอบทุบท่อพีวีซี
ถอดมิเตอร์น้ำประปาวัด

    

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.62 ร.ต.อ.วิภพ แช่มเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สาขลา  อ.พระสมุทรเจดีย์  จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นายมานพ เติมบุญ  อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นกำนันตำบลบ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์  ว่ามีคนร้าย ไม่ทราบจำนวน ได้ทำการทุบท่อน้ำประปาและถอดขโมยมิเตอร์น้ำประปาที่ติดตั้งอยู่ริมกำแพง ของวัดคลองมอญ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลองสวน ออกไป  จนทำให้น้ำประปาไหลออกมาท่วมถนนและพื้นวัดเป็นจำนวนมาก  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นท่อประปาและมิเตอร์ตรวจวัดน้ำติดตั้งอยู่ติดกับรั้ววัดด้านนอกอยู่ริมถนน พบท่อน้ำประปาขนาด 2 นิ้วสีฟ้าคล้าย ถูกของแข็งทุบหักออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยส่วนมิเตอร์วัดน้ำคนร้ายได้ถอดออกไป ทำให้น้ำประปาพุ่งไหลท่วมถนนและพื้นภายในวัดคลองมอญเป็นที่เอือมระอาและเสียงกร่นด่า สาปแช่งโจรบาปที่ขโมยได้กระทั่งมิเตอร์น้ำของวัดไป
               

 


กำนันมานพ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าได้มีชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุได้มาแจ้งว่า มีน้ำประปารั่วไหลออกมาท่วมถนนและวัดเป็นจำนวนมากบริเวณข้างกำแพงวัด ลักษณะท่อประปาซึ่งเป็นท่อพีวีซี ถูกทุบแตกกระจายตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุและมิเตอร์น้ำได้ถูกขโมยถอดเอาไป จากนั้นได้ไปของดูกล้องวงจรปิด  ที่อาคารพานิช ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.  ได้มีชายจำนวน 1 คนเดินไปเดินมาบริเวณจุดเกิดเหตุ แต่มีเต็นหลังคาบังตาพอดีจึงมองไม่เห็นหน้าคนร้าย อย่างไรก็ตามได้มีคนร้ายกระทำในลักษณะเดียวกันนี้  4 ครั้งแล้วในพื้นที่ตำบลบ้านสาขลา-บ้านคลองสวน  ซึ่งเป็นสถานที่อยู่ใกล้เคียงกัน  แต่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้สักรายเดียวไม่รู้เป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือเปล่า ถึงอย่างไรก็ตามตนพร้อมด้วยฝ่ายปกครองจะร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหามาตรการป้องกันเหตุในช่วงค่ำคืน และจะตั้งชุดออกตรวจตราในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วย เพื่อ ดูแลความสงบเรียบร้อยให้แก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินกลับ ภูมิลำเนาบ้านพักต่างจังหวัด  
              

 

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกหาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามถนนและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป   

             

 

หน้าแรก » อาชญากรรม