วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:40 น.

อาชญากรรม

รวบสมาชิกอบต.หนองกอมเกาะขายยาบ้า สารภาพทั้งค้าทั้งเสพ

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 15.13 น.
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ม.ค. 63 ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รองผกก.(สส.), พ.ต.ต.พุฒิชัย จันทร์ทอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันสอบสวนนายไพรทูร มณีทร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย สมาชิก อบต.หนองกอมเกาะ พร้อมของกลางยาบ้า 74 เม็ด
 
การจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายไพรทูร มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งค้าทั้งเสพยาบ้า จึงได้ติดตามจับกุม และพบนายไพรทูร กำลังเผาถ่านอยู่ในละแวกหมู่บ้านหนองกอมเกาะ เมื่อตำรวจไปถึง นายไพรทูรท่าทางมีพิรุธตกใจพยายามจะวิ่งหนี แต่ไม่รอดถูกจับกุมตัวไว้ได้ และรับสารภาพว่าได้ซ่อนยาบ้า 74 เม็ด ไว้ใกล้กับจุดเผาถ่าน
 
จากการสอบสวนนายไพรทูร ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นสมาชิกสภา อบต.หนองกอมเกาะ ประมาณ 15 ปี แล้ว เมื่อกลางปี 2562 ที่ผ่านมา ตนได้เริ่มเสพยาบ้าเนื่องจากต้องขับรถเวลากลางคืน แล้วก็เสพจนติดต้องเสพวันละ 3-5 เม็ด จากนั้นจึงได้ติดต่อหายาบ้ามาเสพ ช่วงหลังจึงได้ค้ายาบ้าไปด้วย เสพไปด้วย แต่ละครั้งจะสั่งซื้อยาบ้าจากชาวลาวครั้งละประมาณ 200 เม็ด ในราคา 7,000 บาท โดยจะนัดส่งมอบยาบ้าตามจุดต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมืองหนองคาย แล้วก็จะนำยาบ้ามาขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านเม็ดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งส่งผลให้นายไพรทูรพ้นสภาพการเป็นสมาชิกสภา อบต. เพราะขาดคุณสมบัติในการกระทำความผิดอาญา และให้ออกจากตำแหน่งไว้ก่อน.

หน้าแรก » อาชญากรรม