วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:11 น.

อาชญากรรม

รวบอดีตนักโทษ! เครือข่ายยาบ้าในคุก

วันอังคาร ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.53 น.



จับกุมตัว อดีตนักโทษ ขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ลำทับ จ.กระบี่ พร้อมของกลาง 8.9 พันเม็ด รับสารภาพรับยาบ้าจากเครือข่ายในเรือนจำ

 

วันที่ 21 ม.ค.63 พ.ต.อ.สุริยา รัตนกาญจนพันธ์ รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องคดียาเสพติด 2 ราย ประกอบด้วยนายณฐพงค์ แก้วทิพย์มนตรี อายุ 34 ปี บ้านอยู่ ต.ดินแดง อ.ลำทับ นายนำโชค อุระวงศ์ อายุ 25 ปี ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 8,929 เม็ด จับกุมทั้งคู่ได้บริเวณลานเทปาล์มศรทิพย์ หมู่ 1 ต.ดินแดง เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน สภ.ลำทับ สืบทราบจากสายว่ามีผู้ต้องสงสัยนำยาเสพติดมาปล่อยขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้นบุคคลที่รับแจ้งจากสาย พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกให้กับลานเทปาล์มเกิดเหตุ

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นที่ตัวของนายนำโชค พบยาบ้าจำนวน 41 เม็ด ตรวจค้นภายในรถบรรทุก 10 ล้อ มีนายณฐพงค์ ทำหน้าที่เป็นคนขับ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีกจำนวน 8,888 เม็ด จึงตรวจยึดพร้อมคุมตัวทั้ง 2 คน มาสอบสวน นายณฐพงค์ ให้การรับสารภาพว่าเคยติดคุกในคดียาเสพติด ระหว่างถูกคุมขังได้รู้จักกับเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ หลังจากพ้นโทษออกมา จึงออกมารับยาเสพติดจากเครือข่ายของผู้ต้องขังในเรือนจำ นำมาปล่อยขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ โดยมีนายนำโชค ทำหน้าที่ปล่อยยาให้กับผู้เสพรายย่อย โดยทั้งคู่ทำงานเป็นพนักงานขับรถบรรทุกให้กับลานเทปาล์ม บังหน้า

 

ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เตรียมสอบสวนขยายผลถึงเครือข่ายต่อไป

 

หน้าแรก » อาชญากรรม