วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:35 น.

อาชญากรรม

"ผอ.กอล์ฟ" เปิดปากปล้นทองปัญหาส่วนตัว ไม่ตั้งใจยิงน้องไทตัล-กวาง

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.50 น.
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองออโรร่า สาขาในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี และก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งเบื้องต้นให้การรับสารภาพ พร้อมอ้างว่านำทอง ไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงบุรีห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้งมหาอยู่ครึ่งวัน ก็ยังไม่พบแต่อย่างใด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ นายประสิทธิชัย อย่างละเอียด จนรับสารภาพว่า เป็นคนนำทองไปซ่อนไว้ที่ใต้หลังคาโรงรถในบ้านพ่อของตัวเองที่ จ.ลพบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำไปตรวจค้นและพบทองดังกล่าวจริง ครูปอย ภรรยา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้แต่อย่างใดนั้น
 
ล่าสุดวันที่ 23 มกราคม มีรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ “หนุมาน” กองปราบปราม ได้นำตัว นายประสิทธิชัย มาจาก จ.ลพบุรี ควบคุมตัวไว้ที่กองปราบ เพื่อจะนำตัวไปแถลงที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น แต่ตามกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การแถลงข่าวไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหาไป จึงนำตัวกลับเข้ามาที่กองปราบเหมือนเดิม
 
ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงข่าวการจับคนร้ายปล้นร้านทอง โดยไม่มีการนำผู้ต้องหามาร่วมแถลงด้วย แต่ได้มีการโทรศัพท์ โฟนอินเข้ามาเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามนายประสิทธิชัย ผู้ต้องหาแทน
 
โดยนายประสิทธิชัย สารภาพว่า การปล้นร้านทองครั้งนี้เกิดจากปัญหาส่วนตัว แล้วที่ยิงรปภ. เพราะต้องการเปิดทางไม่ต้องการให้ใครเข้าใกล้ ส่วนที่ยิงพนักงานร้านทอง 4 นัด เพราะตอนปีนขึ้นตู้กระจก ถุงมือมันเข้าไปติด ผมพยายามขยับออกมันก็กระตุกไปที่ไกลปืนลั่นไปโดน ส่วนเด็ก 2 ขวบที่โดนยิง ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งตนรู้สึกสำนึกผิด และเสียใจกับการกระทำครั้งนี้ ทุกครั้งที่เห็นข่าวก็เสียใจ ขอโทษน้องไทตัล ขอโทษพนักงาน ผมเสียใจ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้คิดหนี ซึ่งมีการวางแผนจะเข้ามอบตัวในวันที่ 24 ม.ค. 63 เพราะต้องการทำภาระกิจให้เสร็จก่อน ยืนยันว่าทำคนเดียว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่นายประสิทธิชัย ระบุว่า มีแผนจะเข้ามอบตัวในวันที่ 24 ม.ค. 63 เพราะต้องการทำภาระกิจให้เสร็จก่อนนั้น เพราะสพฐ.จะมีการการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถานศึกษา ว่าจะผ่านเกณท์การเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี แบบเต็มตัวหรือไม่ 

หน้าแรก » อาชญากรรม