วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:00 น.

อาชญากรรม

โฉดฆ่ารัดคอข่มขืน สาวนิรนาม หมกคูน้ำร่องสวน ย่านสามพราน

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563, 14.19 น.
วันที่ 23 มกราคม 2563 เวลา 08.30 น. ร.ต.อ.ธนกร แก้วสุวรรณ พนักงานสอบสวนเวร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีผู้พบศพหญิงไม่ทราบชื่อ ลอยอยุ่ในสวน ม.9 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและรุพไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการสภ.โพธิ์แก้ว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.โพธิ์แก้ว ชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต๊กตึ๊ง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7
 
ในที่เกิดเหตุเป็นสวนกล้วย อยู่ห่างจากถนนประชาร่วมใจ ซอยไร่ขิง 26 ประมาณ 100 เมตร โดยพบศพเป็นหญิงลอยคว่ำหน้าในคูน้ำร่องสวน สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า จึงได้นำขึ้นมาจากน้ำ และตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า10 ชั่วโมง โดยเป็นหญิงผิวคล้ำ อายุประมาณ 25-30 ปี มีร่องรอยการถูกรัดคอ และที่หน้าผากฝั่งขวามีรอยกระแทกเป็นรอยถลอก จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบว่าเสื้อผ้า และเอกสารใดใดของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกฆ่าข่มขืนหรือข่มขืนแล้วฆ่ามาทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุเนื่องจากเป็นสวนที่อยู่ติดกับท้องนาไม่มีผู้คนสัญจร ไม่มีไฟฟ้าและเป็นที่เปลี่ยว
 
สอบถามนายวิเชียร อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.9 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน บอกว่า เวลาประมาณ 08.00 น. ตนเองได้มาดูสวนกล้วยเนื่องจากบุตรชายได้โทรมาบอกว่าน้ำในสวนหลังบ้านได้เอ่อขึ้นมา จึงได้เดินมาดูปรากฏว่ามีน้ำเอ่อที่ร่องสวนจริงจึงได้เดินสำรวจเพราะน่าจะมีคนเดินมาเหยียบปากท่อ กระทั่งมาเจอศพคนลอยอยู่ จึงได้รีบแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ
 
นายโจ หลวงอิน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ม.9 ต.ไร่ขิง บอกว่า ตนเองได้ทำงานสวนอยู่ในระแวกดังกล่าว ซึ่งเมื่อวานเวลาประมาณ 11.30 น. เมื่อเดินมาที่สวนหลังบ้านก็ได้มาเจอกับชายชาวพม่าคนหนึ่ง มายืนที่หลังบ้านโดยไม่สวมเสื้อมีเพียงกางเกงชั้นในเพียงตัวเดียว และตัวเปียกไปทั้งตัว ท่าทางมีอาการวิตกและสั่นกลัว จึงคิดว่าเป็นชาวพม่าที่หลบหนีการจับกุมจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แต่สอบถามอะไรก็พูดไม่รู้เรื่อง เพราพูดได้แต่ภาษาพม่าจึงได้หาเสื้อผ้ามาให้ใส่แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมตัวไปสอบปากคำ และคิดว่าไม่มีอะไร กระทั่งมามีคนบอกว่าเจอศพผู้หญิงที่หลังบ้าน
 
โดยจากการสอบสวน เบื้องต้น ทราบว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวชายชาวพม่ามาสอบปากคำที่ สภ.โพธิ์แก้ว อีกครั้งหลังจากถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่เมื่อวานซึ่งพูดภาษาไทยไม่ได้ จึงได้นำล่ามมาทำการแปลให้ โดยทราบว่าชายคนดังกล่าว ชื่อนายอองซู อายุ 20 ปี ชาวพม่า โดยให้การวกวนไปมาไม่รู้เรื่องและสับสนตลอดเวลา ซึ่งพอจะจับประเด็นได้ว่า ก่อนเกิดเหตุได้เป็นผู้นำหญิงคนดังกล่าวซึ่งยังไม่สารภาพว่าเป็นใครมาจากไหน มาที่สถานที่ดังกล่าว พร้อมกับเพื่อนชาวพม่าอีก 2 คน รวมทั้งหมด 3 คน โดยตนเองเป็นคนดูต้นทางและเพื่อนทั้ง 2 คนได้ร่วมกันข่มขืนหญิงคนดังกล่าว ซึ่งตนเองไม่ได้ร่วมแต่เป็นคนดูต้นทางเท่านั้นเมื่อเสร็จกิจ เพื่อนทั้ง 2 คน ได้แยกย้ายกันหนี โดยเอาเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือของหญิงคนดังกล่าวไปด้วย ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่าเหตุใดตนเองถึงไม่หนีไปด้วยทั้งๆ ที่น่าจะหลบหนีไปพร้อมกันได้
 
ซึ่งตอนนี้แนวทางการคลี่คลายคดีคือการสอบปากคำนายอองซูและนำศพของหญิงคนดังกล่าวไปส่งผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนและหาร่องรอยการข่มขืนว่ามีหรือไม่ โดยยังมีการรอการสอบปากคำให้ชัดเจนจากการข่าวอีกครั้งโดยเร่งด่วน

หน้าแรก » อาชญากรรม