วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:32 น.

อาชญากรรม

บุกรวบเจ้าของอู่ซ่อมรถเวสป้าค้ายาบ้า กระโดดแม่น้ำคาวหนีแต่ไม่รอด

วันศุกร์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563, 11.42 น.
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 63 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรพงษ์  บุญยืน ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทรายฯ, พ.ต.ต.วรรณศักดิ์ จริยา  สว.สส.ฯและพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายศรายุทธ อภิชัย หรือเจน อายุ  37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 3 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมแจ้งข้อหา เสพและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ของกลาง ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด  ซุกซ่อนอยู่กางเกงขาสั้นว่างอยู่บนพื้นข้างโซฟา ในห้องโถงภายในบ้าน ซึ่งด้านหนึ่งของบ้านเปิดเป็นร้านซ่อมรถเวสป้า จับกุม บริเวณอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์เวสป้าเลขที่ 104/14ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สภ.สันทราย ฯ  ได้จับกุมนายสรายุทธ  สุตีคา ในเขตพื้นที่ส สภ.สันทรายฯ โดยกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษและเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ(จยย.)มีสารเสพติดอยู่ในร่างกายขณะขับขี่โดยผิดกฎหมายและครอบครองยาเสพติดและนำตัวมาทำการสอบสวนขยายผล ยอมรับว่าที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เวสป้าเลขที่104/14ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่มีนายศรายุทธ อภิชัย หรือเจน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ และมักซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในบ้านเกิดเหตุ
 
ต่อมาเจ้าหน้าที่จึง เข้าไปทำการตรวจสอบเมื่อไปถึงพบนายศรายุทธฯ หรือเจน อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเมื่อนายศรายุทธเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้านซึ่งเป็นคลองน้ำแม่คาว และได้กระโดดลงน้ำแม่คาวดังกล่าว พร้อมยาบ้า แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถปิดล้อมจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผลเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายสืบไป

หน้าแรก » อาชญากรรม