วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 02:00 น.

อาชญากรรม

ฆ่าโหดพระขอนแก่น คาเถียงนา ข้าง บขส.3

วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.35 น.
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ม.ค.2563 ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา สว. (สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่าได้พบศพพระมรณภาพ อยู่ที่เถียงนากลางทุ่งนา ใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง พื้นที่บ้านกุดกว้าง หมู่ 12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรงข้าม บขส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ไปยังที่จุดเกิดเหตุ บริเวณที่นาใต้เสาไฟฟ้าแรงสูง มีเถียงนาตั้งอยู่ 1 หลัง 
 
พบจีวรของพระสงฆ์ พร้อมด้วยกรด ถุงอาหาร ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง และขวดน้ำหลายชนิด โดยที่ห่างจากเถียงนาประมาณ 10 เมตร พบศพพระสงฆ์มรณภาพสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ผิวหนังดำ คาดว่าโดนแสงแดดเผาจนไหม้ ห่างจากศพประมาณ 2 เมตร พบท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตรมีคราบเลือดตกอยู่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบโดยรอบบริเวณ พบขวดเหล้าขาว 1 ขวด รองเท้า 1 คู่ ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำเก็บใส่ถุงวัตถุพยาน เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด ตามขั้นตอน
 
ร.ต.อ.ยงยุทธ สะเดา สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยเมืองเก่า กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบศพพระสงฆ์มรณภาพ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่ามรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน และพบท่อนไม้คาดว่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้หากผู้ใดมีเบาะแสก็สามารถแจ้งมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น หรือ สภ.ย่อยเมืองเก่าได้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อทางเจ้าหน้าที่ให้สามารถจับคนร้ายได้โดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็ววันนี้.

หน้าแรก » อาชญากรรม