วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 11:26 น.

อาชญากรรม

ตร.บางละมุง ลุยกวาดล้างจับยึดแก๊งแว้น-จยย.แต่งซิ่ง ช่วงวาเลนไทน์

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.03 น.
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ก.พ. 63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก.ปป.ฯ ได้นำกำลังตำรวจสายตรวจ และตำรวจจราจร รวมถึงชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้น และตรวจยึดรถแต่งซิ่งจำนวนมาก ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์
 
พ.ต.อ.พัฒนชัย กล่าวว่า ตามนโยบาลรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้แก้ไขปัญหาเยาวชนรวมกลุ่มกันแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ทางและที่พักอาศัยตามพื้นที่รับผิดชอบอันเกิดอันตรายจากการขับขี่ยานพาหนะ จึงได้สั่งการตำรวจในสังกัดออกกวนขันจับกุมอย่างเคร่งครัด
 
สำหรับผลการปฏิบัติการกวาดล้าง ตั้งแต่วันที่ 11-14 ก.พ. ตำรวจสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ไม่มีเอกสาร พร้อมดัดแปลงสภาพ แต่งซิ่ง ท่อดัง ได้ถึง 9 คัน หลังจากสืบทราบว่า ร้านบุญรุ่ง มอเตอร์ อู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ในชุมชนนาวัง มักมีวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุม และชอบนำรถแต่งซิ่งไปประลองและทดสอบความเร็วบนถนนหลวง นอกจากนี้ ยังได้สกัดจับตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งได้อีกกว่า 50 คัน ซึ่งผู้ขับขี่ส่วนใหญ่นั้นเป็นเยาวชน อายุตั้งแต่ 15-18 ปี 
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำประวัติผู้ขับขี่ทั้งหมด พร้อมทั้งเรียกผู้ปกครองมาตักเตือนทำทัณฑ์บน หากพบการกระทำผิดซ้ำซากก็จะต้องดำเนินคดีอย่างเฉียบขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.บางละมุง ยังได้มีการจัดกิจกรรมออกไปบรรยายให้ความรู้พร้อมวางแผนป้องกันให้กับนักเรียนตามสถานศึกษา อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.บางละมุง จะเดินหน้าปราบปรามกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อความสุขในบ้านเมืองต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม