วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:28 น.

อาชญากรรม

ระทึก! ไฟไหม้บ้านหวิดย่างสดแม่เฒ่า

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 09.33 น.

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 15 ก.พ.  2563 พ.ต.ท.ประวิง จิณาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.สรรคบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณหมู่ 7 ต.ห้วยกรด อ.สรรคบุรี (ใกล้เคียงวัดกลาง) จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลตำบลห้วยกรด เข้าระงับเพลิง


ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 11 หมู่ 7 ต.ห้วยกรด เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง มีรถกระบะมิตซูบิชิจอดภายในบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยมีรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ 3 คัน คือรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลแพรกศรีราชา  เทศบาลตำบลห้วยกรด อ.สรรคบุรี และเทศบาลตำบลบางหลวง อ.สรรพยา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


นางเที้ยม ไทยยิ้ม อายุ 81 ปี เจ้าของบ้าน  เล่าว่า ปกติอยู่อยู่บ้านนี้กัน 4 คนกับหลานๆ แต่วันนี้ อยู่กัน 2 คน ตื่นมาตอนเช้ามืดกำลังจะหุงข้าวใส่บาตร เกิดไฟไหม้จากอะไรไม่รู้ จึงตะโกนเรียกหลาน และชาวบ้านให้มาช่วยส่วน ตนเองรีบไปคว้าถังตักน้ำมาจะดับไฟ หลานวัย 13 ปี ดึงตัวออกมาบอกว่าไม่ทันแล้ว ไฟโหมแรงมาก ชาวบ้านจึงอุ้มตนออกมาไว้ที่หน้าบ้าน มีเพื่อนบ้านมาช่วยนำรถเก๋งออกมาได้ 1 คัน ส่วนกระบะ ทองคำ 1 บาท เงินสด 2 หมื่นบาท ของเก่าที่สะสมถูกไฟไหม้อยู่ในบ้าน ส่วนบ้านก็พังเสียหายทั้งหลัง รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


นายรำพัน จุ้ยแจ้ง  อายุ 52 ปี  และนายรัฐธรรมนูญ จุ้ยแจ้ง  อายุ 21 ปี  สองพ่อลูกเพื่อนบ้านที่เข้ามาช่วย เล่าว่า ตนและลูกชาย มาช่วยพายายออกจากบ้าน นำรถจักรยานยนต์ออกไป 3 คัน แล้วช่วยกันทุบกระจกรถเก๋ง ปลดเกียร์ว่างแล้วช่วยกันดันรถออกจากตัวบ้าน ส่วนรถกระบะนั้นเอาออกไม่ทันเพราะความร้อนมาถึงแล้ว สำหรับการตัดสินใจทุบกระจกนำรถเก๋งออกมาก่อน เพราะคิดว่าอาจจะติดแก๊สเกรงเกิดอันตราย

หน้าแรก » อาชญากรรม