วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 19:16 น.

อาชญากรรม

ผัวเมียเล่านาทีชีวิต! 3คนร้ายบุกปล้นกลางดึก

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 16.45 น.

จากเหตุการณ์คนร้าย 3 คนก่อเหตุอุกอาจบุกปล้นแรงงานผัวเมียชาวเมียนมาเมื่อเวลา 02.00 น.ของคืนวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยใช้ปืนพกสั้นจี้หัวจับมัดมือมัดเท้าได้ทรัพย์สินเป็น เงิน ทองรูปพรรณ และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่าเกือบครึ่งล้านบาท หลังคนร้ายก่อเหตุได้หลบหนีไปในความมืดผู้เสียหายจึงแก้มัดวิ่งขอความช่วยเหลือจนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

โดยล่าสุด 2 สามีภรรยาผู้เสียหายคือนายอองปะ หรือดำ อายุ 50 ปี  และนางข่าย อายุ 45 ปี ได้เล่าเหตุการณ์นาทีชีวิตว่าเมื่อคืนเกิดเหตุขณะนอนอยู่ภายในห้อง 3 คนพ่อแม่ลูกคือ ด.ช.มิตซู อายุ 3 ขวบ ตกใจตื่นเมื่อได้ยินเสียงสุนัขเห่าและคนเดินอยู่นอกบ้านใกล้ห้องที่ตนนอนหลับเพราะคืนเกิดเหตุไม่ได้ออกตัดยางพารา ทันใดนั้นคนร้ายได้พังประตูเข้ามาเอาปืนจี้ที่หัวโดยบอกว่า “เป็นตำรวจขอค้นหายาเสพติด” นางข่ายจึงบอกว่าไม่มียาเสพติด และช่วยกันจับมัดมือมัดเท้าทั้งสองคนโดยมีลูกชายวัย  3 ขวบตกใจร่ำให้  แล้วคนร้ายก็ให้บอกที่ซ่อนเงินไม่งั้นจะยิงให้ตายยกครัว  ด้วยความกลัวจึงเอาเงินที่เก็บไว้ใต้ที่นอนยื่นให้ทั้งหมด จำนวน 300,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และรถจักรยานยนต์  1 คันที่จอดอยู่หน้าบ้าน หลังจากนั้นคนร้ายก็หลบหนี  นางข่ายเล่าว่าหลังจากนั้นตนแก้มัดแล้วช่วยแก้มัดสามีก่อนจะวิ่งไปที่ร้านค้าใกล้บ้านร้องขอช่วยเหลือ

 

นายอองปะ หรือดำ บอกว่าหลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำตนและนางข่ายภรรยา ตอนนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ก็ยังเกิดความกลัวไม่กล้ามาพักที่บ้านหลังดังกล่าวในเวลากลางคืนต้องย้ายไปขออาศัยคนรู้จักเป็นการชั่วคราวก่อน ส่วนจะย้ายออกจากบ้านที่เกิดเหตุนั้นต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้งยังไม่ได้ตัดสินใจแต่ตอนนี้มีญาติพี่น้องมาอยู่ด้วยกันหลายคนเพราะเกรงจะเกิดอันตราย “ตนอยู่เมืองไทยกว่า 20 ปี ไปอยู่อาศัยทำงานมาหลายจังหวัดก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และเพิ่งจะย้ายมาทำงานตัดยางในพื้นที่เกิดเหตุเพียง 2 ปีกว่าเท่านั้นเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่โชคดีที่คนร้ายไม่ยิงและทำรุนแรงคนในครอบครัว นาทีที่คนร้ายใช้ปืนจี้หัวตอนนั้นแค่ภาวนาขอให้มีชีวิตรอด ทรัพย์สินเงินทองไม่ตายหาใหม่ได้ จึงไม่ได้ขัดขืนหรือต่อสู้”

 

 


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ชุดสืบสวน สภ.สวี  ระดมกำลังเร่งไล่ล่าคนร้ายกลุ่มนี้ให้ได้เร็วที่สุดเนื่องจากเป็นคดีปล้นสะเทือนขวัญสร้างความหวาดกลัว และความปลอดภัยต่อชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ โดยเปิดแฟ้มประวัติอาชญากร  นำตัวบุคคลต้องสงสัยสอบปากคำ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดสร้างเส้นที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนีแล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม