วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 12:20 น.

อาชญากรรม

รวบแล้วทอมแสบ ตระเวนหลอกซื้อของโอนเงินผ่านแอพ กำลังก่อเหตุซ้ำ

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 18.52 น.
เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 22 ก.พ. 63 พล.ต.ต.ไพศาล วงศวัชรมงคล ผบก. ภจว. นนทบุรี, พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัยรอง ผบก. ภจว.นนทบุรี, พ. ต. อ. สิรภพ อนุศิริผกก. สภ. บางบัวทอง, พ.ต.ท.วรรณศิล พูลเดช รองผกก.ป.สภ.บางบัวทอง ได้ร่วมกันจับกุมตัวน.ส.ศตนันท์  กุลมา อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.63/2563 ลง 20 กุมภาพันธ์ 2563 โดยกล่าวหาว่า“ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ฉ้อโกง เหตุเกิดภายในร้าน DJ TIME ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสพลัสมอลล์บางใหญ่ ต.บางคูเวียง อ. บางกรวย จ.นนทบุรี โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านขายโทรศัพท์มือถือภายในห้างสรรพสินค้าแม็คแวลู่ สาขาซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื่องจากทางร้านจำได้ว่านางสาวศตนันท์ เคยเป็นข่าวว่าหลอกคนขับรถสาธารณะและร้านค้าต่างๆ จึงไม่หลงกลเชื่อรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวไว้ได้
 
ต่อมามีผู้เสียหายคือนายภูวดล โพนสงคราม อายุ 43 ปี เจ้าของร้านนาฬิกา DJ time โลตัสพลาสมอล์บางใหญ่ ที่ก่อนหน้าถูกนางสาวศตนันท์ หลอกซื้อนาฬิกา 4 เรือน ค่าเสียหาย 21,280 บาท เมื่อวันที่ 14 ก.พ ที่ผ่านมา ส่วนผู้เสียหายอีก 1 รายคือนางระหงษ์ แข็งฤทธิ์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านขายของชำโดนหลอกซื้อเหล้าเบียร์ ผ่านแอพสูญเงิน1,700 บาท วันที่ 16 ก.พ  ส่วนนายวิเชียร นาคสุวรรณ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านถุงเงินถุงทอง บนห้างพันธุ์ทิพย์ถุกหลอกแม๊คบุ๊ค Pro โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง เสียหาย 11,900 บาท ในวันที่ 19 ก.พ อีกรายน.ส.วาสนา ทองมี อายุ 41 ปี ร้านโทรศัพท์บนห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศน์ I phone xs ราคา 22,000 บาทเมื่อวันที่ 13 ก.พ.
 
ทั้งนี้ผู้เสียหายทั้ง 4 รายได้กล่าวขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยติดตามจับกุมสาวทอมได้อย่างรวดเร็วถ้าไม่ได้ของคืนขอให้ไปชดใช้กรรมในเรือนจำแล้วกัน ส่วนนางสาวศตนันท์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ไม่รู้จะสู้คดีไปทำไมก็อยู่แบบนี้ตามสภาพ ยอมรับสารภาพและเคสนี้เป็นเคสสุดท้ายจบแล้ว ซึ่งการโอนเงินคือเป็นการโอนเงินเข้าไปจริงๆ แล้วกดยกเลิกที่หลัง
 
พ.ต.อ โชติวัฒน์ กล่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์ว่า นางสาวศตนันท์ ผู้ต้องหาคนนี้ก่อคดีทั้งคดีเล็กคดีน้อยขอให้ผู้เสียหายที่ถูกทางสาวทอมหลอกเข้ามาแจ้งความส่วนในระบบการโอนเงินแบบนี้ ต้องเช็คให้ดีอย่าหลงเชื่อต้องดูจากข้อความของเราและดูในบัญชีว่าเงินเข้าหรือยัง ถ้าดูไม่รอบครอบอาจจะเสียทรัพย์ ต้องใช้คำว่ามืออาชีพไม่เข็ดหลาบไม่หลาบจำล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ศตนันท์ กุลมาเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และฉ้อโกงสำหรับนางสาวศตนันท์ เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนและเคยถูกจับกุมที่สภ.บางกรวย จนเป็นข่าวโดยถูกสารสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 4,000 บาท หลังจากนั้นยังคงออกตระเวนก่อเหตุมาตลอดจนมาถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้

หน้าแรก » อาชญากรรม