วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:16 น.

อาชญากรรม

ล้อมจับ "พจน์ ลายพราง" พึ่งพ้นโทษฆ่าคนตาย ก่อเหตุลักจยย.หลบหนีเข้าป่าละเมาะ

วันเสาร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 20.13 น.
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ดาบตำรวจเสกสันต์ กันทา และ ดาบตำรวจอดิศร รักเหล่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่ปะ  ได้รับแจ้งจากนายธวัช ธรรมแงะ กำนันตำบลแม่ปะ  มีคนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์กำลังหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะ ท้ายหมู่บ้านแม่ปะบ้านสัน หมู่ที่   8  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดรักษาความปลอดภัย (ชรบ.) แม่ปะเหนือ แม่ปะกลาง แม่ปะบ้านสัน  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย เมืองแม่ปะ  จำนวนกว่า  30  คน  เข้าปิดล้อมป่าละเมาะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง พบนายประพจน์ บัวเล็ก  อายุ  37 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ต. ปากพระ อ.เมือง จ.สุโขทัย นั่งอยู่ในป่าในสภาพอาการเหนื่อยอิดโรยขอดื่มน้ำตลอดเวลา  พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110  ไอ  สีขาว หมายเลขทะเบียน 1กฆ 8729 ตาก จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด
 
จากการสอบสวนนายประพจน์ ให้การรับสารภาพ ก่อนหน้าตนเสพยาบ้า 2 เม็ด จากนั้นจึงไปก่อเหตุขโมยรถของเพื่อนมาในหมู่บ้านหม่อนหินเหล็กไฟ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด และได้ขับรถมาขายให้นายศุภกฤต นามตำตา ที่อยู่หมู่บ้านแม่ปะบ้านสัน  ตำบลแม่ปะ  ราคา 2,500 บาท จนกระทั้งนายศุภกฤตจับพิรุธของตน ได้จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแม่บ้านปะสันตนจึงไหวตัวทันได้วิ่งหลบหนีเข้าในป่าละเมา จนกระทั้งมีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยตำบลแม่ปะ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย เข้าปิดล้อมจับกุมตนได้ดังกล่าว         
   
นายประพจน์  ยังให้การอีกว่า ตนเคยมีคดีฆ่าคนตายมาแล้วที่จังหวัดสุโขทัยแล้วพึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้ประมาณ  1 ปีกว่า  ซึ่งมีเพื่อน ๆ  เรียกชื่อเล่นตนว่า “พจน์ ลายพราง“ เนื่องจากตน สักยันต์ลายพรางเต็มตัว  ส่วนสาเหตุตนก่อนเหตุลักรถจักรยานยนต์ตนไม่มีเงินเสพยาบ้า  จึงได้หันมาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปขาย จนกระมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลแม่ปะเข้าปิดล้อมจับกุมตนได้ในที่สุด 

หน้าแรก » อาชญากรรม