วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:52 น.

อาชญากรรม

จับลุง 63 เมาเครียดยิงปืนขึ้นฟ้า ลูกปืนตกใส่หลังคาเพื่อนบ้าน เจอหมายจับเก่าอีกคดี

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 20.01 น.
วันที่ 31 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น. พันตำรวจเอก เมธา  วงศ์อนันต์นนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจาก นายนิพล  แก้วคำลา อายุ 44 ปี พักห้องเช่าไม่มีเลขที่ ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แจ้งว่า มีคนยิงปืนแล้วลูกกระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้านมีหลักฐานเป็นหัวกระสุนปืน 1 หัว โชคดีที่ไม่ถูกใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  
 
หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้ พันตำรวจโทคะแนน  พวงมาลัย รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด พันตำรวจโท สุรสิงห์  สุขมาก สารวัตรสอบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวน ออกตรวจที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบชายคนหนึ่งยืนอยู่ที่หน้าห้องพักไม่มีเลขที่ ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ทราบชื่อนายธนพน(ชื่อเดิม วิรัตน์)  คนหลัก อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 7 ตำบลปากแรด อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ยืนอยู่ในอาการมึนเมา โวยวายตะโกนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ข้างตัวพบว่าสะพายย่ามสีน้ำเงิน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่าข้างในย่ามน่าจะมีอาวุธปืน และมีอาการเมา ต่อมาได้จับกุมตัวพบว่าอาวุธปืนเหน็บอยู่ที่เอวของผู้ต้องหา จึงได้นำตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด พบของกลางมีอาวุธปืนกึ่งออโตเมติกสีเงินขนาด .45 ยี่ห้อโคลท์หมายเลขทะเบียนปืน ปข 1/6585 จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีนปืน 1 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 10 นัด ปลอกกระสุนปืนยิงแล้วจำนวน 1 ปลอก ซองหนังสีดำ 1 อัน ซองใส่กระสุนปืน 1 อัน 
 
ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าวันนี้ตนเครียด กินเหล้าขาวตั้งแต่เช้าจนเมา สาเหตุมาจากทะเลาะกับญาติพี่น้อง ลูกเมีย เลยยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด จนมาถูกจับกุมตัว พร้อมอาวุธปืนเป็นของตนเองแต่โอนให้น้องชายไปแล้ว และต่อมาได้ไปเอาปืนคืนกลับมาไว้ติดตัวตลอด ระหว่างถูกควบคุมตัวผู้ต้องหามีอารมณ์ดีพูดจาล้อเล่นกับเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงที่พูดว่า “ติดคุกดีแล้ว ถ้าไม่ติดอาจจะตาย “
 
จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหา ยังมีหมายจับอีก 1 คดี เลขที่ จ.478/55 ลงวันที่ 13 พย.55 ข้อหาพระราชบัญญัติอาวุธปืน ( หลบหนีศาลไม่มาศาลตามที่กำหนดนัด) จึงกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พันตำรวจตรี เจริญ  เดชพ่วง  สารวัตร ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรมาบตาพูด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
     

หน้าแรก » อาชญากรรม