วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:52 น.

อาชญากรรม

ส่งตัว“ไอ้นพ”แหกคุกสู่กระบวนการ ญาติและชาวบ้านโล่งอกขอให้กลับตัว

วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 08.36 น.

ส่งตัว “นพแหกคุก” ฝากขัง หลังหลบหนีการแหกคุกเรือนจำบุรีรัมย์ ก่อนจนมุมตำรวจเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พ่อแม่และญาติรับสภาพ และดีใจที่ไม่ได้ถูกวิสามัญหรือโดนเจ้าหน้าที่ทำร้าย ขณะชาวบ้านโล่งอก อยากให้กลับตัวเป็นคนดี

 

วันที่ 31 มี.ค.63 (13.30 น.) ตำรวจชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์) นำตัวนักโทษชาย ธันยะพงศ์ สินพูน หรือไอ้นพ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 5 บ้านโนนเมือง ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์
นักโทษคนสุดท้ายที่หลบหนีการจับกุมขณะร่วมกันก่อเหตุจลาจล เผาเรือนจำ และหลบหนีออกมาจากเรือนจำ และถูกจับกุมได้ที่ ต.พรสำราญ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 31มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง บุรีรัมย์ เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับส่งตัวฝากขัง

 

โดยมีพ่อแม่ และญาติพี่น้องเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจพร้อม เข้าโผเข้ากอดนักโทษชาย ธันยะพงศ์ ด้วยความดีใจที่ยังปลอดภัยดี

นายสมบัติ เจริญสิน อายุ 56 ปี ลุงนายนพ อยู่เลขที่ 107 หมู่ 5 ต.พรสำราญ อ.คูเมือง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าไม่สบายใจที่หลานหลบหนี เพราะเกรงว่าจะถูกวิสามัญหากมีการต่อสู้ เพราะไม่รู้ว่าหลานมีอาวุธหรือไม่

 

โดยหลังจากทราบว่าหลานถูกจับได้ด้วยสภาพปลอดภัย ก็ดีใจ และเมื่อสอบถามหลานแล้ว ทราบว่าไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายแต่อย่างใด หลังจากนี้ตนไม่ได้หวังอะไร ปล่อยให้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินการไป ส่วนตัวก็อยากให้หลานกลับตัว กลับใจ เพราะยังไม่สาย

 

ขณะที่ชาวบ้านผักกาดหญ้า หมู่ 12 ต.พรสำราญ ซึ่งเป็นบ้านที่นายนพไปหลบหนีและถูกจับกุมได้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกโล่งอกที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้าต่างผวา ที่เห็นตำรวจเข้ามาในหมู่บ้านตลอดเวลา เกรงว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ถึงเวลานี้ก็อยากจะฝากถึงนายนพ ว่าให้กลับเนื้อกลับตัว ทุกอย่างไม่มีคำว่า “สาย”

หน้าแรก » อาชญากรรม