วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:47 น.

อาชญากรรม

ตรวจร้านทองหวั่นเหตุร้าย ปล้นทองช่วงระบาดโควิด

วันพุธ ที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2563, 11.03 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง นายพงศ์เทพ ประทุมสุวรรณ นายอำเภอเมืองพัทลุง และนายพรพนม จันทรเทพ ป้องกันจังหวัดพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยช่วงการระบาดของโรคโควิด ลงพื้นที่ตรวจร้านทองภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ฉบับที่ 5) พร้อมทั้งให้การแนะนำการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมทั้งการวางมาตรการป้องกันการจี้ ปล้นทองและเพชร ในช่วงดังกล่าวซึ่งเป็นผลกระทบมาจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำของประชาชน และในช่วงการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ผลพ่วงมาจากการว่างงานตกงานของพี่น้องประชาชนทั้งในจังหวัดพัทลุง และต่างประชาชนที่ทำงานต่างจังหวัดกลับพื้นที่ จาการตรวจสอบว่าพบว่าทุกร้านได้วางมาตรการป้องกันเหตุร้ายดังกล่าวเป็นอย่างดี รวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด โดยใช้พลาติกใสกั้นระหว่างเจ้าของร้านทองกับผู้ซื้อ ในการพูดคุย
                


นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง สาเหตุสำคัญที่ต้องนำเจ้าหน้าที่ของรัฐ ลงพื้นที่ติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 (ฉบับที่ 5) ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ฉบับที่ 5 ล่าสุดนั้น ยังไม่ได้ประกาศห้ามร้านทอง ร้านเพชร หยุดจำหน่ายสิ่งมีค่าดังกล่าวแต่อย่างใด ร้านทุกๆร้านยังเปิดขายทองรูปพรรณ และเพชรตามปกติ ซึ่งเกรงว่าจะเกิดการแพร่เชื้อของโรคไวรัสโควิด จึงจำเป็นจะต้องนำเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เฝ้าระวังเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรค ซึ่งจากการสังเกตในเบื้องต้นพบทุกๆร้านมีนำแผ่นพลาสติ๊กใสมากั้นระหว่างเจ้าของร้านทองกับผู้ที่เข้ามาซื้อทอง และเพชร มีการนำเจลมาวางไว้สำหรับบริการลูกค้า พร้อมกันนั้นพบว่าหากมีบุคคลภายในร้านทอง ก็จะมีพนักงานทำความทันทีอย่างต่อเนื่อง
 


ทางด้านผู้จัดการห้างทองโชคดี แกรนด์ บ้านเลขที่ 36 ถนนคูหาสวรรค์ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมืองพัทลุง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ่อโพธิ์ ภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง กล่าวว่า ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทองรูปพรรณขายยากมาก ส่วนใหญ่จะมีเพียงผู้นำทองมาจำนำเท่านั้น แต่ทางห้างทองฯก็ได้เตรียมเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง รวมทั้งการวางมาตรการการป้องกันเหตุร้ายในช่วงวิกฤติดังกล่าวด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม