วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:48 น.

อาชญากรรม

ฝ่ายปค.แม่สอด สนธิกำลัง จับหนุ่มนครปฐม ขนแรงงานต่างด้าว ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 15.44 น.
เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 2 มีนาคม 2563 นายชัยพฤกติ์  เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด  พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด  เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4   เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.ที่ 3 แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเข้าเมืองจังหวัดตาก (แม่สอด ) จับกุมนายวิทยา ตาสว่าง อายุ  31 ปี  อยู่บ้านเลขที่  386 / 28  หมู่ที่ 9 ต. กระทุ่มล้ม อ.สามพราน  จ.นครปฐม พร้อมของกลางรถบัส  1 คัน กำลังขน แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา บริเวณด่านความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ต. แม่ปะ  อ.แม่สอด จ.ตาก  ถนนสายเอเชียแม่สอด –ตาก   
 
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวิทยาขับรถรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมามาจากจังหวัดชั้นในจะมุ่งหน้าไปส่งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาบริเวณด่านพรมแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด  จ .ตาก เมื่อขับรถมาถึงด่านความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน  ก็มีเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวอยู่บนรถเป็นจำนวนมาก  จึงควบคุมตัวนายวิทยา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด     
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จับกุมนายวิทยา แจ้งข้อกล่าวหา ได้กระทำความผิดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก  ฝ่าฝืนเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตากหรือออกนอกเขตพื้นที่ควบคุมระดับอำเภอฯ  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

หน้าแรก » อาชญากรรม