วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 06:15 น.

อาชญากรรม

จับหัวขโมยแสบ ปักหมุดทุกวัดก่อนตระเวณงัดตู้บริจาค นำเงินซื้อยาไอซ์

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 18.36 น.
เมื่อวันที่ 2 เม.ย. เวลา 14.00 น. พตอ.ไพฑูรย์  ปาปะคัง ผกก. สภ.บ้านฉางพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายได้เดินทางไปทำแผนขโมยเงินวัด นำตัวนายณรงค์เดช   ไสยพร  อายุ 36 ปี และนส.พิตญา   ปักกาสี อายุ 31 ปี สองสามีภรรยาทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมของกลางรถจยย.ฮอนด้าคลิ๊กสีแดงดำทะเบียน 1กน.7765 ชลบุรี ที่ตระเวณงัดรั้วของวัดยกตู้บริจาควัดต่างในพื้นที่จังหวัดระยอง มีการปักหมุดวัดทุกวัดในระยองเป็นแผนที่เดินทางในโทรศัพท์มมือถือ
 
จุดแรกที่วัดประชุมมิตรบำรุง ม.1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง ระยอง โดยนสงพิตญา  ปักกาสี ภรรยาเป็นผู้ขับขี่จยย.มาส่งที่กำแพงหน้าวัด นายณรงค์เดช จะเป็นผู้เข้าไปในวัดประตูศาลาการเปรียญที่มีพุ่มผ้าป่าและตู้บริจาคตั้งอยู่หลบกล้องมาดูลาดเลาในเวลากลางวันโดยเลือกเอาตู้ที่ไม่แน่นหนาไปข้างกำแพงวัดแล้วงัดเอาเงินไป รวม 4,000 บาทเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ต่อมาวันที่ 28 มี.ค.ไปก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่วัดชลธาราม (วัดพยูน) ทำแบบเดียวกันเมียขี่รถมาส่งผัวเข้าไปงัดหน้าต่างศาลาการเปรียญยกตู้บริจาคน้ำไฟได้ไป 3,000 กว่าบาท หลังจากนั้นได้ตระเวณไปที่วัดถ้ำเจดีย์ อ.เขาชะเมา งัดตู้บริจาคได้ไป 3,000 กว่าบาทเช่นกันแล้วมากลบดานบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ข้าง รพ. กรุงเทพระยองต.เนินพระ อ.เมือง ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.บ้านฉางมานอนเฝ้า3 วันจึงจับกุมได้
 
นายณรงค์เดช ไสยพร จบปริญญาตรีรัฐศาสตร์รามคำแหง มาทำงานบริษัทซัพเอเย่น ใน ปตท.เมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค.ปรากฎว่า โรงงานหยุดชัดดาวน์จากปัญหาโควิด19 ไม่มีงานทำ คิดว่าวัดจะช่วยตนได้ดีจึงตระเวณงัดตู้บริจาคมีปักหมุดวัดในโทรศัพท์  ก่อนที่จะปฏิบัติการจะมาดูลาดเลาก่อนเหมือนคนมาเที่ยววัดบริจาควัด
 
พตอ.ไพฑูรย์  ปาปะคัง ผกก. สภ.บ้านฉาง กล่าวว่าหลังจากคนร้ายก่อเหตุติดตามจากกล้องวงจรปิดมีให้เห็นอยู่ที่เซเว่นปั้มน้ำปตท บ้านฉาง ก่อเหตุหลายอำเภอทั้งวัดใน อ.เมือง หลายวัด วัดใน อ.นิคมพัฒนา  อ.เขาชะเมา อ.บ้านฉาง ก่อนทำจะมาสำรวจรู้ทางหนีตู้มีเงินมากน้อย คนร้ายทั้งสองจะเช่าบ้านพักไปทั่วทุกอำเภอเช่าอยู่ใกล้กับวัด หลังก่อเหตุจะไปซื้อยาไอซ์ทั้งสองคนและค่าเช่าบ้านค่าใช้จ่าย
 
สำหรับพระครูพิพัฒน์  เจ้าอาวาสวัดประชุมมิตรบำรุง  นายณรงค์เดช  ไสยพร   ขอขมาก่อนกลับ พระครูพิพัฒน์ บอกว่าตู้ที่ตั้งนี้ 2-3 เดือนถึงเปิดเป็นค่าน้ำค่าไฟชอบท้าทายแต่ก็นึกได้ว่าไม่ช้าต้องจับได้เพราะเลี้ยงลูกกรอกบอกมาว่าไม่ไปไหนจับได้

หน้าแรก » อาชญากรรม