วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 04:19 น.

อาชญากรรม

ตร.บางละมุง ทลายแก๊งค้ากัญชาผ่านเฟซบุ๊ก จัดส่งเดลิเวอรี่ถึงหน้าบ้านลูกค้า

วันเสาร์ ที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2563, 17.53 น.
เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 เมษายน 2563 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพพล รัตนพงษ์เกียรติ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.สุดเขต สิมาธรรม สว.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวนแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายค้ากัญชาผ่านเฟซบุ๊ก ประกอบด้วย นายณครชัย หรือปอน เที่ยงแท้ อายุ 20 ปี น.ส.สุภาพร หรือหมวย ทรัพย์บุญโต อายุ 21 ปี และ นายนพรุจ หรือนาวี เปลี่ยนเดชา อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 50 กิโลกรัม กล่องพัสดุจำนวน 62 กล่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน
 
พ.ต.อ.พัฒนชัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางละมุง สามารถจับกุมผู้ต้องหาเสพกัญชาในพื้นที่ได้จำนวนหนึ่ง ก่อนได้รับข้อมูลว่าจากผู้ต้องหารายหนึ่งว่า ได้สั่งซื้อกัญชาจากเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อเพจ “เสรีกัญชา” ตำรวจจึงทำการสอบสวนและวางแผนสั่งซื้อกัญชาอัดแท่งจำนวน 3 กิโลกรัม ผ่านเพจดังกล่าว โดยนัดหมายกันที่บริเวณริมถนนหน้าโครงการหมู่บ้านฟลอราวิลล์ ภายในซอยฉลองกรุง 61 ถนนฉลองกรุง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายณครชัย หรือปอน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำกัญชามาส่งให้กับสายลับ ตำรวจที่กำลังซุ่มดูพฤติกรรมอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ คือ น.ส.สุภาพร หรือหมวย และ นายนพรุจ หรือนาวี ได้พร้อมกัญชาเพิ่มเติมอีก 47 กิโลกรัม และของกลางอื่นๆอีกจำนวนมาก
 
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมด ทราบว่า ทั้งหมดเป็นเครือข่ายเดียวกัน ซึ่งกัญชาจำนวนดังกล่าวได้รับมาจาก นายสิงห์ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) โดยนัดส่งกันบริเวณหลักกิโลเมตรตามถนนสายต่างๆในกรุงเทพมหานคร ก่อนจะนำมาจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าซึ่งเป็นเยาวชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า “เสรีกัญชา” จำหน่ายกัญชาอัดแท่ง และอุปกรณ์การเสพอีกด้วย ซึ่งวิถีการจัดส่งก็จะนำสินค้าใส่กล่องพัสดุจัดส่งไปรษณีย์ถึงหน้าบ้านตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง
 
ภายหลังสอบสวน ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการค้ากัญชาออนไลน์รายนี้อีกด้วย.

หน้าแรก » อาชญากรรม