วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:01 น.

อาชญากรรม

ชาวบ้านเเจ้ง จนท.จับ 2 หนุ่มนั่งก๊งเหล้าขาวในวัดย่านบางใหญ่ ไม่สนเคอร์ฟิว

วันอังคาร ที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2563, 12.10 น.
เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 7 เม.ย.63 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , สมาชิกอส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่6 ออกตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง เพื่อป้องปรามไม่ให้ประชาชนฝ่าฝืนกฎระเบียบในสถานการณ์ฉุกเฉินป้องกันการเเพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 
 
นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ระหว่างนำกำลังออกตรวจในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ ได้มีชาวบ้านเเจ้งเบาะเเสว่ามีผู้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน เป็นชาย 2 ราย นั่งดื่มสุราและเปิดเพลงเสียงดังอยู่ภายในวัดพระนอน หมู่ที่3 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฌส 7010 กทม เปิดเพลงเสียงดัง อีกทั้งยังพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 ราย มีอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่องซึ่งลักษณะตรงตามที่ชาวบ้านเเจ้ง นั่งเปิดประตูอยู่ภายในรถ ทราบชื่อคือนายอนันต์ บุบพิ อายุ 27 ปี ชาว จ.ยโสธร อีกรายคือนายสิทธิพงษ์ สวนสุด อายุ 32 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี อีกทั้งยังพบเหล้าขาวจำนวน 1 ขวด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 
 
นายสมพล ยังกล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การอ้างว่า ไม่สามารถเข้าบ้านได้ จึงได้ขออนุญาตเจ้าอาวาสเข้ามาจอดรถนอนในวัด แต่เนื่องจากนอนไม่หลับ จึงซื้อเหล้าขาวมานั่งดื่มและเปิดเพลงฟังไปด้วยนอกจากนี้ 1 ในผู้ต้องหาได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ให้นำตัวไปสภากาชาดโดยอ้างว่า เลือดของตนสามารถต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ จึงควบคุมตัวพร้อมเเจ้งข้อหาออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น.ถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่อันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดออกนอกพื้นที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเเม่นาง มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม