วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:35 น.

อาชญากรรม

ทหารพราน ปะทะคาราวานลักลอบขนยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด

วันพุธ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563, 13.35 น.
เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังจาก กองร้อยทหารพรานที่ 3107 ทำการซุ่มตรวจตามแนวชายแดนในพื้นที่บ้านโป่งไฮ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ห่างจากแนวชายแดนประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อเฝ้าระวังติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่แนวชายแดนไทยภาคเหนือ 
 
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่28 เม.ย.63 เวลา 18.00 น.เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านชายแดนไทย-เมียนมา เข้ามาด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทางพื้นที่เขตหมู่บ้านโป่งไฮ หมู่ 21 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จึงสั่งการให้ ร.อ.ชัยฤกษ์ หางศร ผบ.ร้อย ทพ.3107 ฉก.ทพ.31 นำกำลังออกลาดตระเวณ จนกระทั่งตรวจพบมีชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 5-6 คน เดินลัดเลาะลำห้วยที่มาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านโดยอาศัยป่าเขา เจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธจึงได้ให้สัญญานสั่งให้หยุดแต่ชายกลุ่มดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางจึงเกิดการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 5 นาที 
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัยและได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่พบมีถุงพลาสติกสีดำใบใหญ่ตกอยู่จำนวน 3 ใบ เมื่อทำการตรวจสอบของกลาง เบื้องต้นคาดว่าเป็นยาบ้าประมาณ 300,000 เม็ด  และจากการรายงานทราบว่าฝ่ายตรงข้ามถูกเจ้าหน้าที่ยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย แต่อาศัยพื้นที่หลบหนีข้ามแดนไปได้ 
 
สำหรับจุดปะทะยาเสพติดดังกล่าวอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 3 กิโลเมตร และอยู่ตรงกันข้ามกับเขต บก.46 ซึ่งเป็นเขตปกครองพิเศษที่ 2 (สหรัฐว้า) ที่มีกลุ่มว้าและมูเซอมีอิทธิพลอยู่ เป็นแหล่งการผลิตยาเสพติดหลายโรงงาน โดยทางเจ้าหน้าที่ทหารจะได้ดำเนินการซุ่มสกัดกั้นจับกุมต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม