วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:07 น.

อาชญากรรม

แตกกระเจิง! จนท.บุกจับ 20 เซียนพนัน ตั้งวงเล่นเบี้ยโบกกลางสวนยาง

วันจันทร์ ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 19.32 น.
เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ อส. จาก ร้อย อส.จ.ศก.2 ร่วมกับ สมาชิก อส. ของ ร้อย อส.อ.กันทรลักษ์ ที่ 9 และ ตำรวจ สภ.กุดเสลา วิ่งกรูกันเข้าไปไล่ตะครุบจับกุมบรรดาเซียนพนันเบี้ยโบกกว่า 50 คน ที่กำลังนั่งล้อมวงเล่นพนันเบี้ยโบกกันอยู่ภายในสวนยางพาราด้านทิศเหนือ  บ้านคำเตย หมู่ที่ 10 ต.กุดเสลา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.กุดเสลา ประมาณ 3 กิโลเมตรเท่านั้น เมื่อบรรดาเซียนพนันมองเห็นเจ้าหน้าที่ ได้พากันแตกลุกฮือวิ่งหนีกันอย่างไม่คิดชีวิต แต่ปรากฏว่าบรรดาเซียนพนันส่วนมากแล้วเป็นผู้หญิงสูงวัยทั้งบรรดาคุณแม่และคุณยาย  ต่างพากันวิ่งหนีเจ้าหน้าที่ไปได้ไม่ไกลนัก ด้วยความที่อายุมากแล้วต้องพากันหมดแรงนั่งทรุดกองลงกับพื้นยอมให้เจ้าหน้าที่มาทำการจับกุมโดยดี บางส่วนสามารถวิ่งหลบหนีรอดพ้นจากการจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด  ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถไล่ตะครุบจับกุมเซียนพนันได้จำนวนทั้งสิ้น 20 คน พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย  กระด้ง 1 อัน ไม้รองกระด้ง 3 อัน เม็ดมะค่าผ่าซีก จำนวน 8 อัน เสื่อรองนั่ง จำนวน 3 ผืน เงินสด จำนวน 40 บาท
 
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า  เจ้าหน้าที่ได้พากันนำตัวบรรดาเซียนพนันสูงอายุทั้งหมดมานั่งรวมกัน จากนั้น ได้ตั้งข้อหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีแอบลักลอบเล่นการพนันเบี้ยโบก พนันเอาทรัพย์สิน โดยผิดกฎหมาย และ ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในสถานที่แออัดโดยฝ่าฝืน พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  (ฉบับที่  1 ) ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563 นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน  สภ.กุดเสลา  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมาย
 
นายวัฒนา พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ  เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีการร้องเรียนมายังตนว่า  มีการแอบลักลอบเล่นการพนันเบี้ยโบกเป็นประจำ และ ฝ่าฝืน พรก.ป้องกันโรคโควิด-19 อยู่ที่บริเวณป่ายางด้านทิศเหนือ บ้านคำเตย หมู่ที่ 10 ต.กุดเสลา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ นายปรีชา ส่งเสริม หน.ผู้ประสานงาน ศอ.ปส.จ.ศก. และ นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา รอง ผบ.ร้อย อส.จ.ศก.2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง  และพบนักพนันกว่า 50 คน กำลังแอบลักลอบเล่นการพนันเบี้ยโบกกันอย่างคึกคัก  ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวกลุ่มนักพนันทั้งหมดนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม