วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:51 น.

อาชญากรรม

ล่าฆาตกรโหด ยิง 2 ศพยัดใส่ถุงขยะสีดำ ทิ้งสวนมะม่วงหลังบ้าน

วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 18.06 น.
จากกรณีเมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 เวลาประมาณ 18.00 น.พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เหตุเกิดบริเวณภายในสวนหลังบ้าน บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 6 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดบชั้น จากนั้นได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.แม่แตง ,พ.ต.ท.กิตติ์ คำปันจักร์ รองผกก.ป.สภ.แม่แตง ,พ.ต.ท.มานพ จิตต์จรูญพันธ์รองผกก.สอบสวน สภ.แม่แตง ,พ.ต. ท. ธีรพงศ์โภชนาธาร สวป.สภ. แม่แตงพร้อมกับพนักงานสสอบสวนเวร ชุดสืบสวนแม่แตงแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงใหม่ ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ ชุดสืบสวน ภ.5 ร่วมกันตรวจสอบ
 
เบื้องต้นในการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นาง กุ้ง (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี  ตำบลสบเปิงอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ สภาพศพเบื้งต้นเสียชีวิตด้วยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณท้ายทอยถูกพันห่อด้วยพลาสติกใส นอนเสียชีวิตอยู่ข้างกับศพของนายเริญ (นามสมมุติ)  ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่  สภาพศพมีบาดแผลลักษณะถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณกกหูทะลุหน้าผากจนถึงแก่ความตายโดยมีถุงพลาสติกขยะสีดำปกปิดทับอยู่โดยนอนเสียชีวิตอยู่ในสวนมะม่วงบริเวณบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ถูกคนร้าย(ไม่ทราบว่าผู้ใด)ทำร้ายจนถึงแก่ความตายบริเวณภายในบ้านพักและนำศพออกมาวางทิ้งไว้ในสวนมะม่วงหลังบ้านดังกล่าวแล้วหลบหนีไป ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พ.ค.63 เวลา 10.3 0 น. พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่  พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.จักรพงษ์ นุชผดุง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ร่วมประชุมเร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานติดตามคดีฆาตกรรม ร่วมกับ พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.แม่แตง,พ.ต.ท.มานพ จิตต์จรูญพันธ์ รอง.ผกก.(สอบสวน) ทีมชุดสืบสวนสอบสวน จากนั้นยังมีการเรียกญาติพี่น้องของผู้เสียหายชีวิตทั้ง 2 ราย รวมถึงญาติของผู้ต้องสงสัย มาสอบสวนปากคำทั้งหมดจากการชันสูตรพลิกศพของเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ประจำตำบลสบเปิง พบว่าผู้ชายนายเริญ (นามสมมุติ) มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดหน้าผาก กระสุนฝั่งใน ส่วน นางกุ้ง (นามสมมุติ)  ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณกกหูซ้าย กระสุนฝั่งในเช่นกัน และในบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งตึกมีรอยเลือดตกอยู่
 
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นางกุ้ง (นามสมมุติ) มีฐานะดีมีบุตรชาย 1 คน กับสามีเก่าที่ได้เลิกลากันไปและได้อาศัยอยู่ที่บ้านกับแม่ ซึ่งมีอายุ 60 กว่าปีแต่อยู่บ้านคนละหลังในพื้นที่เดียวกัน ส่วนลูกชายพักอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2563 ได้มีน้องสาวของ นางกุ้ง(นามสมมุติ)โทรหาแต่ไม่รับสายจึงแจ้งให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.สบเปิง ไปดูที่บ้านหวั่นจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เมื่อหน่วยกู้ชีพฯไปดูที่บ้านของ  นางกุ้ง(นามสมมุติ) สอบถามผู้เป็นแม่ก็ไม่ทราบเรื่องจึงดูบริเวณในบ้านพบถุงดำทิ้งไว้ในสวน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 200 เมตรพบศพทั้ง 2 คน จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบเหตุดังกล่าว ทางญาติๆได้ยืนยันว่าทั้งคู่ไม่ได้เป็นสามีภรรยากันแต่อย่างใดเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองคนนำส่งแผนกนิติเวชรพ.มหาราชนครเชียงใหม่
 
เบื้องต้นในการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ คือ นายวสันต์ อินทรจักร หรือนายไข่ อายุ 43 ปี หมู่ 9 ต.แม่หอพระ อ.แม่แตง เชียงใหม่  ซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปยัง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ติดตามจับกุมตัว คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วนประเด็นการสังหาร ทางตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องชู้สาว กับเรื่องหักหลังธุรกิจมืด เนื่องจากคนร้ายนั้นรู้จักกับผู้เสยชีวิตเป็นอย่างดี 
 
พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นประมาณช่วงค่ำของวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ลูกชายของนางกุ้ง (นามสมมุติ) ผู้ตายมาพบศพในช่วงเย็นวันที่ 25 พ.ค.63 เนื่องจากไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ ลูกชายโทรหาผู้ตายก็ไม่รับจึงได้เดินทางจากอำเภอแม่ริมมายังบ้านที่เกิดเหตุไปตามหาแม่รอบบ้านกระทั่งไปพบศพจึงได้แจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว
 
และจากการสอบสวนพยานแวดล้อมเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 63 ตรงกับวันเสาร์ ผู้ต้องสงสัยได้มาหาผู้เสียชีวิตที่บ้าน อ้างว่ามาตัดหญ้า มาทำความสะอาดบ้าน โดยแม่ของผู้เสียชีวิตเห็นว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนรู้จักกัน จึงได้ให้กุญแจรีโมต เปิดประตูบ้าน พอตกตอนดึกผู้ต้องสงสัยได้มีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต จากนั้นนั้นเสียงก็เงียบไป และในตอนเช้าวันอาทิตย์ นายเริญ (นามสสมุติ) ซึ่งรู้จักกับนางกุ้ง(นามสมมุติ)ได้มาหา ผู้ตายที่บ้าน จนกระทั่ง ตกตอนเย็นมีพลเมืองดีมาพบศพคนทั้งสองนอนเสียชีวิต ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เป็นฆาตกรได้หลบหนีไป 
 
หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ปูพรมตามหาตัวผู้ต้องสงสัยคือนายไข่เป็นชายหนุ่มอายุ 43 ปีมีบ้านพักอยู่ในตำบลแม่หอพระ ซึ่งเป็นชายหนุ่มรายล่าสุดที่มาติดพันผู้ตายอยู่ประมาณ 1 ปี ซึ่งชายต้องสงสัยเป็นบุคคลที่มาพบผู้ตายก่อนเกิดเหตุและมีปากเสียงกันล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ ส่งชุดสืบสวนลงไปยังบ้านผู้ต้องสงสัยแต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย
 
พบแต่เพียงจดหมายเขียนไว้ว่า ‘’อย่าไปรักคนมีเจ้าของ’’และหากอยู่ไปก็อาจจะถูกอุ้มและทรัพย์สินทั้งหมดนั้นแบ่งให้ลูกสองคน เนื่องจากผู้ต้องสงสัยนั้นมีภรรยาสองคน มีลูกสองคน ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งตามหาตัวและใช้สุนัขดมกลิ่นไล่ดมกลิ่นละแวกบ้านและพื้นที่ๆคาดว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางไปเพราะเกรงว่า ผู้ต้องหาจะคิดสั้นและฆ่าส่วนความคืบหน้าทางคดี นั้นทางตำรวจได้สอบปากคำพยานไปทั้งหมด 6 ปากแล้วและจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม