วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 14:48 น.

อาชญากรรม

บุกรวบ "โผน รัษฎา" เอเย่นยานรกรายใหญ่ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด ยึดทรัพย์เกือบล้าน

วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 16.19 น.
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 พ.ค. พล.ต.ต.ถาวร  แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว. ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันทัด วินสน รองผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.ท.อพิเชษฐ จิตอักษร หน.ชปส.ภ.จว.ตรัง ป.ป.ส.ภาค 9 กอ.รมน.จ.ตรัง  และ ชปส.ภ.จว.ตรัง ได้แถลงข่าวการจับกุมนายอนุพงศ์ หรือโผน ด้วงสังข์ อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน  200,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ WIKO สีเทาจำนวน 1เครื่อง พร้อมยึดทรัพย์สินรถกระบะ อีซูซุ ทะเบียน กล 6166 นครศรีธรรมราช 1 คัน สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาทและเงินสด 50,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 825,000 บาท สามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 7 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง
 
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจ ชปส.ภ.จว.ตรัง จับกุมนางทรรศน์รินทร์  สามี และเครือข่ายอีก 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 96,200 เม็ด และตรวจยึดทรัพย์สิน   เป็นจำนวนกว่า 10,600,000 บาท เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้มีการแบ่งชุดทำงานลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวและเฝ้าติดตามพฤติกรรมบุคคลที่ต้องสงสัยจนทราบว่านายอนุพงศ์เกี่ยวข้องกับแก๊งยาเสพติดดังกล่าวด้วยโดยหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพักในอ.รัษฎา จากนั้นตำรวจชุดชปส.ภ.จว.ตรัง ได้ประชุมวางแผนก่อนนำกำลังเข้าจับกุมที่บ้านพัก จากการตรวจค้นพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในบริเวณสวนยางพาราห่างจากบ้านประมาณ 30 เมตร จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 
จากการสอบสวนขยายผลทราบว่านายอนุพงศ์ ทำหน้าที่เป็นผู้แจกจ่ายยาเสพติดล็อตใหญ่ให้ลูกค้าเครือข่ายในจังหวัดตรัง ซึ่งนางทรรศน์รินทร์  สามี ก็เป็นหนึ่งในเครือข่ายของขบวนการดังกล่าว โดยนายอนุพงศ์จะเคลื่อนไหวส่งยาเสพติดในเขตจ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และตามแนวรอยต่อจ.ตรัง และได้ทำมานานแล้วก่อนมาถูกจับกุมในครั้งนี้
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามตำรวจ ชุดชปส.ตรัง จะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมเชื่อว่าขบวนการนี้มีเบื้องบนสั่งการมาเป็นทอดๆ โดยจะสืบหาพยานหลักฐานเร่งจับกุมกวาดล้างขบวนการยาเสพติดต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม