วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:23 น.

อาชญากรรม

จับ 6 โจ๋ แว้นป่วนเมือง สั่งลงโทษร้องเพลงค่าน้ำนมกราบขอโทษพ่อแม่

วันอาทิตย์ ที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 10.50 น.
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายจิตรติ รามเนตร​ ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้ นายนฤพนธ์ แสนดี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี​ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี​ นายศุภฤกษ์​ ฟักฟูม​ ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองสุพรรณบุรี​ และสมาชิกร้อย อส.อ.เมืองสุพรรณบุรีที่ 1​ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.17 จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกปฏิบัติการลาดตระเวนดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย​ ตาม​ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน​​ และคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้การอำนวยการของ นายนิมิต​ วันไชยธนวงศ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี​ นายวัฒนา​ ยั่งยืน​ ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี​ นายสุจินต์​ วาจากิจ​ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี​   
 
  
 
โดยช่วงเวลา 22.00 น.กำลังชุดกล่าวได้ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด​ บนถนนสายบ้านตีนเป็ด​ -​ บ้านดอนคา บริเวณแยกบึงกระเทียม​ หมู่ 9​ ต.ศาลาขาว​ อ.เมืองสุพรรณบุรี​ ​ ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนอายุระหว่าง 15-18 ปีได้ขับขี่รถจักยานยนต์แข่งกันมาตามถนนสายดังกล่าวประมาณ 15-20 คันมาจากพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี มุ่งหน้า ไป พื้นที่ อ.อู่ทอง แต่ละคันได้ปรับแต่งตัดแปลงสภาพรถด้วยท่อเสียงดังมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจกลุ่มวัยรุ่นต่างพากันวกรถกลับเข้าตัวเมือง เจ้าหน้าที่จึงขับรถตามและสั่งให้หยุดบางคนหยุดบางคนไม่ยอมหยุดยังขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บไป2นายสุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ 6 คนส่วนที่เหลือหลบหนีไปได้
 
 
หลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวกลุ่มเด็กแว้นไว้ได้ ได้ประสานผู้ปกครองของแต่ละคนให้เดินทางจากบ้านมารับตัวกลุ่มเด็กแว้นแต่ก่อนที่ผู้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมบางรายแม้ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไม่ประสงค์ดำเนินคดีจึงสั่งลงโทษด้วยการให้ทำท่ากางมุ้งโดยนอนหงายแถวยกขายกแขน จากนั้นได้ให้ร้องเพลงค่าน้ำนม ทั้งนี้เพื่อเป็นให้กลุ่มเด็กแว้นได้สำนึกถึงบุญคุณพ่อแม่ที่เลี้ยงมากว่าจะโตแต่ลูกกลับหนีออกจากบ้านมาเที่ยวแข่งรถจักรยานยนต์บนทางสาธารณะซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้รับอันตรายทั้งต่อตัวเองและบุคคลอื่นเมื่อผู้ปกครองมาถึงจึงให้กลุ่มเด็กแว้นก้มกราบขอโทษพ่อแม่ผู้ปกครอง พร้อมว่ากล่าวตักเตือนเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับรู้พฤติกรรมของลูกหลานตัวเองทั้งนี้ได้กำชับให้ผู้ปกครองช่วยดูแลลูกหลานของตัวเองให้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายโดยเคร่งครัดก่อนทำประวัติบุคคลและรถจักรยานยนต์ ก่อนปล่อยตัวกลับบ้าน

หน้าแรก » อาชญากรรม