วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:40 น.

อาชญากรรม

นรข.โพนพิสัยจับหนุ่มลาวขนยาบ้ากว่าครึ่งล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก.ค่า 64 ล้าน

วันอาทิตย์ ที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 12.15 น.

นรข.โพนพิสัยจับหนุ่มลาวขนยาบ้ากว่าครึ่งล้านเม็ด ไอซ์ 10 กก.ค่า 64 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2563 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,น.อ.โชคชัย เรืองแจ่ม รอง ผบ.นรข., น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย,น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 4,ตชด.245,กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสุลิเดด สีหาลาด อายุ 38 ปี ชาวบ้านนาร่อง เมืองหาดทรายฟอง แขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 2 กระสอบ 596,000 เม็ด ไอซ์ 10 กิโลกรัม มูลค่ายาเสพติดทั้งหมดประมาณ 64,600,000 บาท
 
การจับกุมในครั้งนี้ เวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดล็อตใหญ่ บริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านสีกายใต้ ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข. ทราบ แล้วสั่งการให้ น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. วันเดียวกัน พบนายสุลิเดด ขับเรือหางยาวมุ่งหน้ามายังท่าน้ำโขงบ้านสีกายใต้ จากนั้นมีชายฉกรรจ์ 2 คน ยืนรอริมฝั่ง เมื่อเรือเทียบท่า ชาย 2 คน ได้ช่วยกันขนกระสอบลงจากเรือ 2 กระสอบ วางไว้ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่เห็นดังนั้น จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ชาย 2 คน ตกใจวิ่งหลบหนี ส่วนนายสุลิเดดกระโดดลงน้ำโขง แต่เจ้าหน้าที่ใช้เรือออกติดตามจับกุมไว้ได้ จากนั้นได้ตรวจสอบภายในกระสอบพบว่าเป็นยาบ้าและไอซ์ จึงได้นำมาตรวจนับที่หน่วยเรือโพนพิสัย
 
จากการสอบสวนนายสุลิเดด ให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาเสพติดทั้งหมดมาส่งให้กับลูกค้า  โดยจะมีคนมารับต่อที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยตนทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกนั้นเมื่อวันที่ 3มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้นำยาบ้า 1 กระสอบ ประมาณ 250,000 เม็ด มาส่ง ได้เงินค่าจ้าง 8,000 บาท และไม่ถูกจับจึงย่ามใจ ทำอีกครั้ง พอเห็นเจ้าหน้าที่จะมาจับ จึงตกใจกระโดดลงน้ำโขงหวังจะว่ายน้ำกลับประเทศ แต่ก็ไม่รอดถูกจับกุมไว้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีนำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, เป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม