วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:31 น.

อาชญากรรม

รวบ2โจ๋ตระเวณขโมยจยย.

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 22.27 น.

 


เมื่อวันที่ ( 30 มิ.ย 63) พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง มีความเป็นห่วงทุกข์สุขของประชาชนในพื้นที่ตำบลป่าตอง ตามที่มีการแจ้งรถจักรยานยนต์หายในช่วงเดือนที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำชุดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ ชุมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง ร.ต.อ.ธีรชัย หัสโสะ ร.ต.อ.สิทธิชัย เตียวสกุล รอง สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมกำลังชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้ร่วมกันจับกุม นายเจริญพันธ์ บุตรศรี อายุ 40 ปี เป็นชาวจ.ราชบุรี และนายสุรศักดิ์ บัวลอย อายุ 29 ปี  เป็นชาวจ.สุรินทร์ โดย 2 ผู้ต้องหาที่ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ป่าตอง และพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต ชึ่งทางชุดสืบสวนได้ติดตามตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิดและสอบถามคนในพื้นที่ที่ 2 คนร้ายก่อเหตุจนทราบว่าเป็นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน โดยทุกครั้งนายเจริญพันธ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 1 จะเป็นผู้เลือกเป้าหมายและเข็นรถออกมาให้นายสุรศักดิ์ฯ  ผู้ต้องหาที่ 2 ต่อสายไฟตรงเมื่อสตาร์ทรถจักรยานยนต์ได้ก็จะนำกลับไปซ่อนไว้ตามที่ต่างๆเพื่อที่นำไปขายและแยกชิ้นส่วนต่อไป เมื่อตรวจสอบจนเป็นที่แน่ใจแล้ว จึงได้ติดตามจนพบนายเจริญพันธ์ฯ ผู้ต้องหาที่ 1  ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในพื้นที่ช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 30 มิ.ย.63 โดยใส่เสื้อผ้าชุดเดียวกับที่เคยก่อเหตุมาเมื่อวันก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจับกุมนายเจริญพันธ์ฯและสามารถไปจับกุมนายสุรศักดิ์ฯได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่ตำบลกะทู้
 

สามารถติดตามตรวจยึดของกลางรถจักยานยนต์กลับคืนมาได้ ทั้งหมด 6 คัน คือ 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีขาว  2.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกู้ปปี้ ไอ สีดำ-แดง 3.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกู้ปปี้ ไอ สีดำ-เขียว   4.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกู้ปปี้ ไอ สีดำ  5.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น สกู้ปปี้ ไอ สีขาว 6.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีน้ำเงิน


จากนั้นชุดสืบสวนได้ขยายผลจนสามารถติดตามรถจักรยานยนต์กลับมาได้เพื่มอีกจำนวน 8 คัน  ซึ่งทางผู้ต้องหารับว่าได้ก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ชึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วนตัวผู้ต้องหาได้นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม