วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:20 น.

อาชญากรรม

สามีรับสิ้น วางแผนลั่นไกฆ่าเมีย ลวงดูห่านปืนยิงกลางหลังดับ ระแวงปันใจ

วันเสาร์ ที่ 04 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 17.05 น.
จากกรณีที่นางอลิศรา โพธิราช อายุ 34 ปี ชาว อ.สระใคร จ.หนองคาย ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่กลางหลัง เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาลสระใคร เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 384 หมู่ 13 บ้านโนนธงชัย ต.สระใคร อ.สระใคร เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย.63 ซึ่งหลังเกิดเหตุนายสมพร โพธิราช อายุ 38 ปี สามี ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 แต่นายสมพรให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าในคดีนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.ค.63 ร.ต.อ.สุระ คำดีบุญ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สระใคร จ.หนองคาย ได้ทำการสอบปากคำนายสมพร อีกครั้ง ซึ่งนายสมพร ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุด้วยตนเองจริง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สิทธิ์ศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.สระใคร ทราบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้คุมตัวนายสมพร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ ชี้จุดก่อเหตุ และค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่อีโอดี ใช้อุปกรณ์ตรวจจับค้นหา ขณะที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนายสมพร รู้สึกสำนึกผิดจึงขอให้ตำรวจพาไปขอขมาศพของนางอลิศรา ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดป่าโนนธงชัย ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อชาวบ้านที่มาร่วมงานศพเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายสมพรเข้ามาขอขมา ต่างพากันตะโกนด่าสาปแช่งนายสมพร ส่วนลูกสาวนั้น แสดงอาการไม่พอใจโวยวายส่งเสียงดัง
 
จากการสอบสวนนายสมพร ให้การรับสารภาพว่า ตนกับภรรยาอยู่ด้วยกันมานาน จนเมื่อปี 2561 ภรรยาเปลี่ยนไป ตนกลัวว่าจะมีไปชายอื่น พอสอบถามก็บ่ายเบี่ยง เป็นเหตุให้ทะเลาะกันเรื่อยมา วันเกิดเหตุ 30 มิ.ย.63 ภรรยากลับบ้านผิดเวลา เมื่อตนถามก็ทะเลาะกันอีก จนกระทั่งค่ำ ประมาณ 19.30 น. หลังจากกินข้าวเย็นอยู่ภายในบ้านเสร็จเก็บสำรับอาหารเรียบร้อยแล้ว จู่ ๆ ห่านที่เลี้ยงไว้ก็ส่งเสียงร้อง ภรรยาจึงใช้ไฟฉายแบบคาดศีรษะออกไปดูที่เล้าห่าน ตนเห็นดังนั้นจึงปีนหน้าต่างข้างบ้านออกมา แล้วไปหยิบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ซึ่งซ่อนไว้ในพงหญ้าใกล้กับเล้าห่าน จากนั้นจึงยิงปืนใส่กลางหลังภรรยา 1 นัด ภรรยาร้องโอยออกมาแล้วพยายามเดินมานั่งพักอยู่ที่หน้าประตูครัว ส่วนตนถือปืนเดินเข้าไปในป่าหลังบ้าน แล้วโยนปืนเข้าไปในกองไฟ จากนั้นจึงค่อยเดินกลับมาดูภรรยา เห็นภรรยานั่งร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด จึงร้องเรียกญาติที่อยู่บ้านใกล้กันให้ช่วยพานำส่งโรงพยาบาลสระใคร แต่ภรรยาก็เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แล้วคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม