วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 01:52 น.

อาชญากรรม

หนุ่มฆ่าทุบหัวพ่อบังเกิดเกล้านอนคุก ญาติเมินประกันตัว หวั่นมาก่อเหตุซ้ำ

วันอาทิตย์ ที่ 05 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.42 น.
จากกรณีนายคำกร ตาติยะ อายุ 40 ปี ชาว อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุใช้ท่อนไม้ฆ่าทุบหัวนายยงค์ ตาติยะ อายุ 76 ปี พ่อบังเกิดเกล้า เสียชีวิตบนถนนภายในหมู่บ้านโนนค้อ ม.11 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติพบมีอาการทางประสาท เนื่องจากเคยดมกาวมาก่อน ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะโมโหที่ขอเงินพ่อไม่ได้ ประกอบกับขาดการกินยาระงับประสาท จึงเกิดอาการคลั่งก่อเหตุดังกล่าว
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและชันสูตรศพ ทางญาติได้นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 55 บ้านโนนค้อ ม.11 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีบรรดาเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานที่จัดแบบเรียบง่าย โดยทางหน่วยกู้ภัยอโสกจุดอำเภอคำม่วงได้มอบโลงศพให้
 
ด้านนายสุพันธ์ โสวันทา อายุ 51 ปี ญาติซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ที่ผ่านมานายคำกร ซึ่งมีอาการทางประสาท และเคยทำร้ายร่างกายพ่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่ถึงขั้นเลือดตกยางออก และบางวันอาจจะเดินเผ่นพล่านกวนคนภายในหมู่บ้าน ซึ่งชาวบ้านก็ทราบดี แต่ก็ไม่ถือสาและไม่เคยทำร้ายใคร จนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้ญาติไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งนายยงค์ผู้เป็นพ่อเองก็ระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าจะถูกลูกชายทำร้าย แต่ก็ยังคงอยู่บ้านหลังเดียวกัน เนื่องจากเป็นห่วงลูก โดยได้ประกอบอาชีพสานกระติบข้าวตะกร้าและของเครื่องใช้ต่างๆไปขายมาเลี้ยงลูก
 
นายสุพันธ์  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หลังเกิดเหตุญาติๆคงต้องปรึกษากันว่าจะประกันตัวหรือไม่ แต่เบื้องต้นคงไม่ประกัน เพราะนายคำกร ยังมีการอาการทางประสาท รักษาไม่หาย ซึ่งหากออกมาเกรงจะก่อเหตุหรือทำร้ายคนอื่นอีก เรื่องคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดำเนินการกฎหมายและหากดำเนินคดีแล้ว หรือหากมีการรักษาอาการหาย ญาติพี่น้องคงต้องปรึกษากันอีกครั้งหนึ่งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องงานศพของนายยงค์ก็ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านและคาดว่าจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้
 
สำหรับความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานและผู้เห็นเหตุการณ์ ตลอดจนผู้ต้องหาครบแล้ว และรวบรวมหลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการีไว้ก่อน โดยจะส่งตัวไปฝากขังต่อไป และทางพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นคดีอุฉกรรจ์และหากประกันตัวออกไปเกรงว่าจะก่อเหตุขึ้นอีก

หน้าแรก » อาชญากรรม