วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:36 น.

อาชญากรรม

กดดันหนัก! ตร.ส่งพารามอเตอร์ขึ้นล่า ผู้ต้องหาหนีห้องขัง พบจยย.จอดทิ้งใกล้ลำห้วย

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.26 น.
จากกรณีที่นายธีรภัทร ร่างกาย อายุ 37 ปี ชาวตำบลเหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลบหนีขณะถูกเบิกตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมภายใน สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย โดยมี น.ส.บุษกร ผาทอง อายุ 19 ปี ชาว ต.เหล่าต่างคำ แฟนสาว ขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.08 น. วันที่ 6 ก.ค.63 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ สภ.เหล่าต่างคำ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายได้ระดมกำลังออกค้นหา แต่ก็ยังไม่หาตัวไม่พบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าวันที่ 10 ก.ค. 63 ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการติดตามตัวผู้ต้องหา พ.ต.อ.เตชรัฐ ประทุมชาติ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ ได้แจ้งว่า ตำรวจที่ออกปฏิบัติงานติดตามนั้นได้พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขจจ 409 หนองคาย จอดล็อคคอรถไว้ พร้อมหมวกกันน็อคสีดำ 2 ใบ ซึ่งเป็นรถที่ผู้ต้องหาและแฟนสาวขี่หลบหนีในวันเกิดเหตุ ทิ้งไว้ในป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านสันติสุข ต.บ้านเดื่อ จึงได้ทำการตรวจยึดมาเก็บไว้ที่ สภ.บ้านเดื่อ เป็นหลักฐานประกอบคดี
 
ส่วนในการปฏิบัติงานวันนี้ทางตำรวจได้ประสานขอความร่วมมือจากชมรมกีฬาร่มบินหนองคาย อุดรธานี นำนักพารามอเตอร์ 3 ลำ มาทำการบินบริเวณบ้านโคกสว่าง ต.เหล่าต่างคำ ซึ่งเป็นบ้านพ่อของผู้ต้องหา และเป็นหนึ่งในมาตรการติดตามตัวและกดดันผู้ต้องหาหลบหนีให้ออกมามอบตัวกับทางการ
 
พ.ต.อ.เตชรัฐ ประทุมชาติ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ กล่าวว่า จุดที่พบรถจักรยานยนต์อยู่ใกล้กับลำน้ำสวย คาดว่าผู้ต้องหาจะจอดรถทิ้งไว้แล้วพากันข้ามลำน้ำไปอีกฝั่งหนึ่ง โดยระหว่างที่หลบหนียังมีคนให้การช่วยเหลือส่งข้าวส่งน้ำ แต่ทั้งสองคนยังอยู่ในพื้นที่ ต.เหล่าต่างคำ อ.โพนพิสัย และ ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย รอยต่อของสองตำบลเชื่อมหากัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้กระชับพื้นที่เข้ามาให้แคบลงอีก ส่วนการให้รางวัลนำจับ 30,000 บาท หลังจากมีการประชาสัมพันธ์ออกไป ก็มีประชาชนแจ้งเบาะแสมาบ้างว่าพบบุคคลมีลักษณะคล้ายผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์ในหมู่บ้านต่าง ๆ เมื่อพิจารณาแล้วไม่น่าจะเป็นความจริง จึงอยากให้ผู้ต้องหายอมมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดีด้วย.

หน้าแรก » อาชญากรรม