วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 21:57 น.

อาชญากรรม

ฝันสลาย! สาวใหญ่ อยากกินทุเรียนชุมพร โอนเงินสั่งออนไลน์ เดือนกว่ายังไม่ได้ของ

วันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 14.50 น.
เมื่อเวลา 11.30  น.  วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 นางสาวปภังกร กุลชญาสุขโสม อายุ 40 ปี เดินทางนำเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.อนุพงษ์ ดอกไม้ รองสารวัตร พนักงานสอบสวน สภ.เสม็ด จ.ชลบุรี สาเหตุจากการโอนเงินสั่งซื้อทุเรียนดัง จ.ชุมพรผ่านเฟซบุ๊ค แต่ผ่านไปกว่าเดือน ยังไม่ได้รับทุเรียนตามสั่ง พร้อมทั้งนำข้อความพูดคุยสั่งซื้อสินค้าผ่านแชท  และสลิปการโอนเงินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเร่งติดตามมาดำเนินคดีด้วย
 
นางสาวปภังกร กล่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อน้องหนามเตย นาพญา ได้ทักข้อความมาหาตนว่า ให้ช่วยอุดหนุนซื้อผลไม้จากสวนของตนเองด้วย ตนเห็นว่าทุเรียน จากจังหวัดชุมพร เป็นทุเรียนที่ขึ้นชื่อ ว่ามีรสนุ่มอร่อย ตนใฝ่ฝันอยากจะทานทุเรียนชุมพรบ้าง จึงหลงเชื่อตกลงโอนเงินซื้อ 3 ลูก  รวม 10 กิโลกรัม เป็นเงิน 1200 บาท  ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน  ที่ผ่านมา แต่จนกระทั่งวันนี้  รวม 1 เดือน 10 วัน ก็ยังไม่ได้รับทุเรียน และยังไม่วี่แววจะได้รับทุเรียนอีกด้วย เมื่อโทรศัพท์ไปหาก็ไม่มีการรับสาย ติดต่อไม่ได้ จึงแน่ใจว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ
 
นางสาวปภังกร กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยปกติตนจะไม่ซื้อสินค้าออนไลน์ เพราะกลัวโดนหลอกให้โอนเงิน แต่ครั้งนี้เห็นว่าคนที่ตนหลงเชื่อโอนเงินซื้อด้วยเป็นคนที่รู้จักกันดี เพราะอดีตเคยเป็นลูกจ้างที่ร้านอาหารของตนเอง จึงเชื่อใจ ไม่คิดว่าหน้าซื้อใจคต  และเห็นว่าเงินจำนวนไม่มากนัก จึงกล้าโอนเงินสั่งซื้อไป  ประกอบกับคนขายก็เป็นคนพิการขาเสีย 1 ข้าง  จึงช่วยซื้อด้วยความสงสารอีกด้วย  แต่จริงๆ แล้วร่างกายพิการใจก็ไม่น่าพิการตามไปด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามคู่กรณี  มาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม