วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 05:07 น.

อาชญากรรม

จับอดีตจ่าทหารบก เมาขับเก๋งเฉี่ยวชนรถ ก่อกวนโวยวายทั่วเมืองตราด อ้างป่วยซึมเศร้า

วันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 19.31 น.
เวลา 17.00 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ตำรวจจราจร สภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ จำนวน 10 นาย ติดตามไล่จับรถยนต์เก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กข 3518 ตราด ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมานาน 4 วัน หลังขับรถก่อกวนและเฉี่ยวชนรถยนต์ทั่วเมืองตราด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ไล่ติดตามมาตั้งแต่ตลาดสดเทศบาลเมืองตราด และเข้าจับกุมได้ที่หน้าร้านเต็นท์รถยูเทิรน์ รวมระยะประมาณ  6 กิโลเมตร ซึ่งระหว่างการติดตามเข้าจับกุม ตำรวจมีข้อมูลว่าคนขับรถเป็นทหาร และมีอาวุธปืนอยู่ในรถ
 
หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวเข้าจับกุม พบว่า คนขับรถไม่มีการขัดขืนแต่อย่างใด และทราบชื่อต่อมาชื่อ จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ รัตนวาร อายุ 48 ปี อดีตทหาร กองทัพบก ที่อยู่ในอาการเมาสุรา จากนั้นได้ตรวจค้นภายในรถยนต์เก๋ง พบปลอกกระสุนปืน 11 มม. จำนวน 1 ปลอก ซองปืน .358 จำนวน 1 ซอง และขวดเหล้าป่า อีก 1 ขวด อยู่ในรถยนต์ จากนั้นตำรวจสายตรวจได้นำรถยนต์พร้อม จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ ไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อดำเนินคดี
 
นายกิตติธัช ไชยอรรถ เจ้าของเต็นท์ยูเทิร์น กล่าวว่า เมื่อวานนี้รถยนต์คันนี้ ได้ขับรถไปที่อ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง(สระสีเสียด) ในช่วงเย็น ซึ่งเป็นช่วงที่มีประชาชนกำลังวิ่งออกกำลังกายจำนวนมาก ขับรถก่อกวน เปิดกระจกตะโกนเสียงดัง โวยวาย ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งตำรวจเพื่อเข้ามาตรวจสอบ แต่พอมาแล้วรถยนต์คันนี้ ก็ขับรถหายไป กระทั่งวันนี้ก็มาถูกตำรวจได้ และสบายใจขึ้นที่ตำรวจสามารถจับตัวได้
 
ส่วนที่สภ.เมืองตราด ตำรวจได้ให้ จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ รัตนวาร เป่าวัดแอลกอฮอล์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 178 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงตั้งข้อหา เมาแล้วขับ ในข้อหาแรกไว้ก่อน ส่วนการขับเฉี่ยวชนรถผู้อื่นนั้น เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า มีจำนวน 2 คัน ที่เสียหาย
ขณะที่ จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ ให้การตำรวจเบื้องต้นว่า ตนเองลาออกจากการเป็นทหารมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 โดยก่อนที่จะลาออกนั้นได้อาศัยอยู่ในค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เมื่อลาออกมาแล้ว มีความเครียด และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องทานยาตามที่หมอให้มาตลอด ซึ่งเรื่องนี้สามารถเช็คประวัติของตนเองได้ที่โรงพยาบาลตราด ส่วนปลอกกระสุนปืนนั้น ตนเองเก็บมาจากสนามยิงปืนห้วยแร้ง ติดตัวไว้เท่านั้น ส่วนซองปืน เป็นซองปืนของพ่อ โดยปืนจำนำไว้ที่จังหวัดชลบุรี และสาเหตุที่กินเหล้าแล้วขับรถนั้น เกิดจากความเครียด
 
ด้านตำรวจชุดจับกุม ระบุว่า ได้ติดตาม จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ มา 4 วันแล้ว หลังก่อเหตุขับรถก่อกวนตะโกนโวยวายไปทั่วเมืองตราด ทั้งร้านอาหาร ทั้งสถานที่ราชการ ซึ่งตำรวจเองก็ติดตามมาตลอด แต่พอมาถึงจุดที่รับแจ้ง จ.ส.ต.รณรงค์ฤทธิ์ ก็ขับรถหายไปแล้ว และไม่สามารถติดตามได้ จนกระทั่งวันนี้ก็จับกุมตัวได้สำเร็จ
 
อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนั้น ปรากฏว่า อาขี่รถจักรยานยนต์กำลังพาหลานสาวกลับบ้าน หลังเดินทางไปรับที่โรงเรียน หันมามองเหตุการณ์ ทำให้รถเสียหลักตกคูน้ำทั้งรถทั้งคน ทำให้อาหลานบาดเจ็บ ทำให้ตำรวจต้องเข้าช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวส่งโรงพยาบาลตราด

หน้าแรก » อาชญากรรม