วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:50 น.

อาชญากรรม

หนุ่มคลั่ง อาละวาดไล่ฟันเพื่อนบ้าน-ตร.เจ็บ เจอยิงสวนสิ้นฤทธิ์

วันพุธ ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 20.57 น.
เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีหนุ่มคลั่งออกอาละวาดไล่ฟันเพื่อนบ้าน ที่สี่แยกโหละหาร ต.หนองบ่อ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จากนั้น ร.ต.อ.โกวิทย์ ขุนทอง รองสว.ป.   ด.ต.วิเชียร ไชยทองรักษ์ ผบ.หมู่งานปราบปราม ส.ต.อ.ปิติพงษ์  จันทรสมบัติ ผบ.หมู่งานปราบปราม ได้เข้าระงับเหตุ 
 
เมื่อไปถึงพบนายประทีป อายุ 39  ปี อยู่ในอาการคุ้มคลั่งยืนถือมีดพร้าอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ยืนเฝ้าร่างของ นางอุไรวรรณ รัตนสุข อายุ 51 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนายประทีป ใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะ แต่โชคดีสวมหมวกกันน็อก ทำให้คมมีไปโดนหัวไหล่ทั้งสองข้าง รวมทั้งสะโพก ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกัน ด.ต.วิเชียร และ ส.ต.อ.ปิติพงษ์ ได้ใช้ไม้ง่ามเข้าดันนายประทีปเพื่อระงับเหตุ จนทำให้มือพร้าหลุดจากมือ แต่ได้ถูกนายประทีปกัดและข่วนจนเป็นแผลจำนวนมาก ส่วน ร.ต.อ.โกวิทย์ ได้อาศัยจังหวะชุลมุนเข้าไปช่วยนำผู้บาดเจ็บออกมา แต่นายประทีปได้คว้ามีดพร้ากลับขึ้นมาได้อีกครั้ง ฟันเข้าที่แขนขวา ร.ต.อ.โกวิทย์ จนได้รับบาดเจ็บ
 
ขณะที่ตำรวจยังคงพยายามทำให้นายประทีปหมดฤทธิ์แต่ไม่เป็นผล ยังคงคุ้มคลั่งอาละวาดและปรี่เข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทางตำรวจมองแล้วว่าจะได้รับอันตรายอย่างแน่นอน จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำตัวยิงเข้าที่ขาของนายประทีป จำนวน 3 นัด จนล้มพับลง ก่อนที่จะช่วยเหลือนำส่ง รพ.ย่านตาขาว และถูกส่งตัว ต่อมาที่ รพ.ศูนย์ตรัง ในเวลาต่อมา พร้อมกับ ร.ต.อ.โกวิทย์ ขุนทอง ซึ่งในขณะนี้ทั้งหมดอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว
 
ต่อมาพ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.ย่านตาขาวพร้อมฝ่ายสืบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามภรรยาของนายประทีป ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นได้เล่นตะกร้อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ .ย่านตาขาว โดยปกติ กลับมาถึงบ้านเกือบ 3 ทุ่ม อาบน้ำ กินข้าว ตนและลูกก็เข้านอน ส่วนสามีก็ไม่นอน นั่งบ่นอยู่คนเดียวบริเวณภูมิเจ้าที่ของบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ ตี 2 สามีได้ท่องบทสวดเสียงดังสนั่น ตนและลูกได้ออกไปดูแต่โดนสามีถือมีดพร้าอยู่ในมือ จะไล่ฟันลูกได้บอกกแม่ว่าหนีเข้าไปในห้องนอนก่อนเดี๋ยวแม่ตายลูกจะอยู่กับใคร หลังจากนั้นสามีก็เปิดประตูออกมายังนอกบ้านแล้วส่งเสียงโวยวาย มีคนขับรถ จยย.ไปกรีดยางพารา ขับผ่านมาก็ไล่ฟันเขาไปทุกรายแต่ทุกคนหนีรอดไปได้ ก่อนที่นางอุไรวรรณ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่กำลังขี่รถ จยย.จะไปกรีดยางพาราผ่านมาพอดีได้ไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนหน้านี้สามีได้ทำการรักษาและกินยาเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าอยู่ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้งหมด ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหลายปาก ก่อนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งดำเนินการตามข้อกฎหมายเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงระงับเหตุดังกล่าวต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม