วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:39 น.

อาชญากรรม

ทีมสหวิชาชีพ สอบเด็กหญิงป.2 ยันคำเดิมถูกพ่อเฒ่าวัย 71 ข่มขืน

วันเสาร์ ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.42 น.
จากกรณีนางเอ(นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ชาว ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมญาติๆเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ และพาเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นหลานสาวเข้าร้องทุกข์กับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ โดยระบุว่า หลานสาววัย 8 ขวบ ถูกชายสูงวัยอายุ 71 ปี ในหมู่บ้านเดียวกันหลอกเรียกไปเอาเงินซื้อขนม  แต่กลับพาเข้าบ้าน จูบปากเด็ก จับแก้ผ้า บังคับจับอวัยวะเพศ และข่มขืนเด็ก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17  กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่งชายวัย 71 ปี ปฏิเสธและยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุข่มขืนเด็ก
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 พนักงานสอบสวนและทีมสหวิชาชีพได้ร่วมกันสอบปากคำเด็กหญิงวัย 8 ขวบ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเด็กหญิงก็ยังเล่าและยืนยันคำเดิมว่าวันเกิดเหตุตาอายุ 71 ปีได้เรียกไปเองเงิน 20 บาท เพื่อไปซื้อขนม ก่อนจะดึงเข้าไปในบ้าน จูบปาก จับแก้ผ้า บังคับจับอวัยวะเพศ และข่มขืน ซึ่งภายหลังการสอบปากคำทีมสหวิชาชีพจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป
ด้านปู่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ กล่าวว่า จากนี้ไปก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกระขบวนการของกฎหมาย โดยทางญาติทุกคนยืนยันว่าให้ดำเนินการถึงที่สุด เพราะเป็นการก่อเหตุกับหลานสาว ซึ่งยังเป็นเด็กที่ยังไร้เดียงสา
 
ขณะที่แม่ของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังเสียใจไม่หายที่เหตุการณ์ดังกล่าวมาเกิดขึ้นกับลูกสาวของตนวัยเพียง 8 ขวบ ทั้งนี้แม้ตนจะแยกทางกับสามีเก่าไปแล้ว และมาอยู่กินกับสามีใหม่ ซึ่งอยู่หมู่บ้านใกล้กัน และได้ให้แม่เลี้ยงลูก ตนก็ได้มาดูแลลูกแทบทุกวัน เนื่องจากเป็นห่วง ส่วนสาเหตุที่ให้ลูกอยู่กับยาย ก็เพราะป้องกันปัญหาพ่อเลี้ยงกับลูก เนื่องจากเห็นข่าวเกิดขึ้นในพื้นที่อื่น แต่ก็ยังมาเกิดขึ้นจนได้ ซึ่งต่อไปการดำเนินคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ และตนยืนยันให้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด
 
อย่างไรก็ตามส่วนความคืบหน้าของคดีล่าสุด ร.ต.อ.ภานุวัตน์ ภูชื่นบาน พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สอบปากคำผู้เสียหายเสร็จแล้ว และได้ส่งตัวไปฝากขังที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาประกอบด้วย 1.ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี 2.พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และ3.พรากเด็กไปจากบิดา มารดาหรือผู้ปกครอง ซึ่งทางญาติได้ยืนขอประกันตัวออกไป

หน้าแรก » อาชญากรรม