วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 18:46 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ ตีเนียนเป็นญาติผู้ป่วย ตระเวนลักทรัพย์ทั่วโรงพยาบาล

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 16.43 น.
วันที่ 2 สิงหาคม 2563 พ.ต.อ.กิตเตชิษฐ์ บำรุง ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต รอง ผกก.สส.ฯพ.ต.ต.สุพล หร่อยดา สว.สสฯ พร้อมพวก จับกุมตัว นายสงวนชัย เหล่าหว้าน อายุ 51 ปี ที่อยู่ 32 หมู่ 4 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร หลังตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ใน รพศ.สกลนคร หลายครั้ง โดยตำรวจรับแจ้งจากทางโรงพยาบาลฯว่า ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ทรัพย์สินของญาติผู้ป่วยตลอดจนของพยาบาลได้หายอยู่เป็นประจำ จนเดือดร้อนกันทั่วจึงสั่งการให้สืบสวนเพื่อจับกุมอย่างเร่งด่วน  
 
จนต่อมาได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาล พบว่าคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ทำทีตีเนียนเป็นญาติผู้ป่วยเดินเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น บางวันใส่เสื้อสีแดงกางเกงขาสั้น บางวันใส่เสื้อสีเข้ม สวมหมากและใช้หน้ากากปิดหน้า จนท.จึงนำภาพวงจรปิดไปตรวจสอบแต่ไม่มีผู้ใดรู้จัก ต่อมาจึงให้ตำรวจ 2 นาย ปลอมตัวเป็นญาติผู้ป่วย เพราะคาดว่าคนร้ายรายนี้จะเข้ามาก่อเหตุอีก ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เมื่อคนร้ายแต่งกายชุดสีเข้มเข้าในอีกครั้ง จึงส่งสัญญานให้เข้าจับกุม คนร้ายเห็น จนท.จึงวิ่งหนีแต่ก็ถูกจับกุมได้ในที่สุด 
 
นำตัวไปสอบสวนคนร้ายรับสารภาพว่า ปลอมเป็นญาติผู้ป่วยแล้วตระเวนลักทรัพย์จากญาติผู้ป่วยและพยาบาล ก่อนจะมารื้อค้นเอาของมีค่าในเรือนพักญาติชาย แล้วเอาทรัพย์สินไปขายที่สถานีขนส่ง ต่อมา จนท.ไปตรวจค้นที่พักที่ ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน พบของกลางหลายรายการ ซึ่งเป็นของเหยื่อ เช่น  โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง บัตร ATM ของผู้ถูกลักทรัพย์ และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์รับของโจร นำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุ และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสกลนคร  ดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม