วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 13:56 น.

อาชญากรรม

“บิ๊กหิน” เปิดยุทธการสยบไพรี ทลายแก๊งยานรกที่หัวหินยึดของกลางกว่า200ล้าน

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.51 น.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ. ประจวบคีรีขันธ์ แถลงผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมตามแผนสยบไพรี 63/16 “ยุทธการทลายขุมทรัพย์จับแก๊งยานรก” นำกำลังตำรวจ ทหาร ตชด. ฝ่ายปกครอง พร้อมหมายจับศาลอาญาและศาลจังหวัดเชียงราย แยกย้ายเข้าตรวจค้นจับกุมเครือข่ายแก๊งยาเสพติดตามบ้านเป้าหมายภายในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวม 6 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาชาย-หญิงรวม 5 คน มี นายสว่าง ภมรวิจิตร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182/91 ถ.ชมสินธุ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายเฉลิมพล ภมรวิจิตร อายุ 34 ปี นายบรรลือ ภมรวิจิตร อายุ 28 ปี ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 42/78 ซอยหมู่บ้านบ่อฝ้าย อ.หัวหิน นางสาววันเพ็ญ สัตย์ธัญญากุล อายุ 33 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 182/91 ถ.ชมสินธุ์ ต.หัวหิน อ.หัวหิน และ นายเผด็จ แซ่ว่าง อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 12 ต.เทิดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำตัวไปสอบสวนขยายผล

 

 

 

 


พล.ต.ท.วิสนุ กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ทางตำรวจได้จับกุมยาบ้าได้ 5 ล้านกว่าเม็ดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผลจนสืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดพักอาศัยอยู่ ที่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย กรุงเทพฯ และประจวบฯ จึงนำกำลังแยกย้ายเข้าจับกุมพร้อมกันรวม 30 จุด รวมถึงยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากกระทำความผิด ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 24 หลัง โฉนดที่ดินจำนวน 12 แปลง รถยนต์ 22 คัน รถจักรยานยนต์ 27 คัน บัญชีเงินฝาก 52 บัญชี บัตรกดเงินสด 5 ใบ รวมมูลค่าราว 202 ล้านบาท

 

 

 

 


พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายของกลุ่มผู้สั่งการลำเลียงยาเสพติดจากทางภาคเหนือเข้ามายังพื้นที่ตอนใน ที่ผ่านมามีการจับเครือข่ายนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงทางการเงินเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดที่จับได้ก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องหาได้มีการนำเครือญาติจากทางภาคเหนือมาอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน และทำอาชีพค้าขาย เสื้อผ้า ของจิปาถะในตลาดโต้รุ่งหัวหินบังหน้า เพราะหลังจากเราสืบแล้ว รายได้ที่ได้ในแต่ล่ะวันไม่สัมพันธ์กับทรัพย์สินที่ถือครอง โดยทรัพย์สินที่ยึดได้รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท การตรวจสอบบ้านเป้าหมายในวันนี้ตำรวจพบหลักฐานที่เกี่ยวข้องหลายรายการที่ต้องนำไปตรวจสอบขยายผลจับกุมต่อไป.

 

หน้าแรก » อาชญากรรม