วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 05:20 น.

อาชญากรรม

หนุ่มตกใจ! เจอด่านเปิดประตูเก๋งวิ่งหนี แต่ไม่รอด ค้นเจอยาบ้า-ไอซ์อื้อ

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 15.37 น.
วันที่  5 สิงหาคม  2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เขลางค์ ทำการตั้งด่านตรวจ บริเวณถนนซุบเปอร์ไฮเวย์ สาย ลำปาง -เชียงใหม่ ขาเข้า เมืองลำปาง  หน้าบริษัทโรงงานอาหารกระป๋อง แห่งหนึ่ง  ในเขตตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง  พบรถยนต์เก๋งนิสสันสีเทา ไม่ทราบทะเบียนรถ  ได้ขับขี่ จากจังหวัดเชียงใหม่มุ่งหน้าเข้าสู่ในเขตตัวเมืองลำปาง ขณะที่จะเข้าถึงด่านประมาณ 50 เมตร ได้มีชายที่อยู่ในรถคนหนึ่งในจำนวน 2 คน มีอาการพิรุธ โดยเปิดประตูฝั่งผู้โดยสารแล้วรีบวิ่งหนีออกไป พร้อมกับกระเป๋าผ้าใบหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เขลางค์ ได้วิ่งไล่ติดตามชายคนดังกล่าว  เป็นระยะทางกว่า 200 เมตร และสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมกับกระเป๋าผ้า คาร่องน้ำริมถนน  ในสภาพคล้ายคนเมาบางอย่าง  ทำการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 9,300 เม็ด และยาไอซ์ อีก 16 กรัม
 
ทราบชื่อต่อมา คือนายชยพุทธ อายุ  26 ปี ชาวบ้าน ต. สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  ส่วนรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว คนขับรถเป็นชาย ลักษณะรูปร่างท้วมสูง ตัวใหญ่ไม่ทราบชื่อ  อาศัยช่วงชุลมุนได้ขับรถย้อนศรหลบหนีออกจากด่านจุดตรวจไปอย่ารวดเร็ว ไปทางถนนสายลำปาง เชียงใหม่มุ่งหน้าไป อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง  ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังตำรวจ  ไล่ติดตาม สกัดรถยนต์คันดังกล่าว แต่ยังไม่พบแต่อย่างใด   
 
จากการสอบถาม นายชยพุทธ ที่ควบคุมตัวไว้ได้ สารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เสพยาบ้ามา และอ้าว่า ตนเองได้เล่นเกมส์  อยู่ร้านเกมส์ แห่งหนึ่งแถววิทยาลัยเทคนิคลำปาง ได้มีผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นคนขับรถคันที่หลบหนีไป  ซึ่งตนเองไม่รู้จัก ได้มาชักชวนตนเองไป บอกว่า จะพาตนเองกลับบ้าน จะให้เงินค่าจ้าง จึงตามขึ้นรถเก๋งไปด้วยกัน จนมาถูกจับกุมดังกล่าว 

หน้าแรก » อาชญากรรม