วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:01 น.

อาชญากรรม

เรียกจอดจ่อยิงหัวใจ หนุ่ม กฟภ.ดับ!

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 07.21 น.

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 10 ส.ค.63  ร.ต.อ.วินัย ขวัญทองอินทร์ รอง สวส. พงส. สภ.ทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิสิทธิ์ อักษรทิพย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ฐิติณัฐฏ์ ศีรสังข์ สว.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร หน.ฉก.ชุมพรใต้ พ.ต.ต.นรินทร์ พุ่มสวัสดิ์ สวส. พ.ต.ท.สมมาตร เกตแก้ว สวป. ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เดชแสง รอง สว.สส.  ร.ต.อ.ผิน พุ่มทอง หัวหน้าสายตรวจรถยนต์  หน่วยกู้ภัยทุ่งตะโก  แพทย์ รพ.ทุ่งตะโก หน่วยพิสูจน์หลักฐานชุมพร กำลังตำรวจสายสืบ สายตรวจรุดที่เกิดเหตุ

 


            
ที่เกิดเหตุ  ริมถนนสายวัดธรรมถาวร ไป ปากตะโก ริมทางรถไฟสายใต้ ก่อนถึงถนนทางตัดรถไฟเพียง 50 เมตร พบรถยนต์กะบะโตโยต้าตอนครึ่งสีบอรนซ์เงิน ทะเบียน บง. 1277 ชุมพร กระบะด้านหลังบรรทุกอุปกรณ์ซ่อมระบบไฟฟ้าเต็มคัน ไฟหน้ารถยังเปิด เครื่องยนต์ยังติด ที่ข้างประตูรถด้านซ้าย พบศพของนายสมชาย เนินทอง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร อาชีพ พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหลังสวน และ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมระบบไฟฟ้า นอนหงายตายในชุดกางเกงขาสามส่วนสีดำ เสื้อยืดสีน้ำเงิน  ชันสูตรพลิกศพพบถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่หัวใจด้านซ้ายเป็นรูโบ๋ว เขม่าดินปืนติดเต็มปากแผล แสดงถึงการจ่อยิงระยะใกล้ ในที่เกิดเหตุพบหลักฐานเกี่ยวกับปืน มีรอยเลือดกระเซ็นไปติดที่ส่วนหน้าของรถ และหลักฐานอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 


                     
จากการสอบสวนเบื้องต้นได้การว่า ในช่วงเวลา 20.00 น.ศูนย์วิทยุ 191 ชุมพร รับแจ้งเหตุพบมีผู้ถูกรถชนนอนอยู่ริมถนนในจุดที่เกิดเหตุ แต่ผู้แจ้งไม่กล้าลงไปดู จึงให้ ตร.จยย.สายตรวจไปตรวจสอบพบว่า ไม่ใช่กรณีอุบัติเหตุ และเป็นเหตุยิงกันตาย จึงรีบรายงานร้อยเวร นำกำลังรุดมาที่เกิดเหตุ ตำรวจสันนิษฐานว่า จากการดูลักษณะของรถยนต์ของผู้ตายที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ เครื่องยนต์ยังติด ไฟหน้ารถยังเปิด ตัวรถจอดแบบ รีบจอดเฉียงเข้าข้างทาง  คาดว่าน่าจะมีคนร้ายออกมาจากริมถนนแล้วขวางรถ ทำให้นายสมชายเบรกกระทันหัน ก่อนจะลงไปพูดคุยกับคนร้ายที่คาดว่าน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่คนร้ายไม่พูดพล่ามทำเพลง ชักปืนลูกซองสั้นจ่อยิงเข้าที่หัวใจ 1นัด นายสมชายหงายล้มทั้งยืนเสียชีวิตทันที ก่อนที่คนร้ายจะเดินเข้าข้างทางหายไปกับความมืด

 


             

ส่วนสาเหตุการสังหารอย่างเหี้ยมโหดในครั้งนี้ ตำรวจตั้งประเด็นไว้ ที่เรื่องส่วนตัว เรื่องชู้สาว และ เรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับงานรับเหมาที่ผู้ตายทำอยู่ เบื้องต้นได้นำตัวคนใกล้ชิดในครอบครัวไปสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของการสังหาร นายสมชายเป็นคนที่มีความขยัน มีน้ำใจโอบอ้อมอารี ชอบช่วยผู้อื่นเสมอ โดยเฉพาะเรื่องของระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เมื่อโทรศัพท์เรียกตัวนายสมชายจะเดินทางไปทันทีพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือที่ติดอยู่ในกระบะรถตลอดเวลา ทำให้เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านใน อ.ทุ่งตะโก นายสมชายมีครอบครัวภรรยา ลูกชาย ลูกสาว   
            

นส.ประไพพร เนินทอง อายุ 18 ปี ลูกสาว เปิดเผยว่า พ่อเป็นคนทำแต่งาน หลังๆมาไม่ค่อยได้กลับบ้าน แต่ไม่ทราบเรื่องสาเหตุการตายของพ่อมากนัก” นส.ประไพพร กล่าวเสร็จถึงกับเป็นลมล้มพับได้ด้วยความเสียใจอย่างหนัก

 


         

ส่วนตำรวจชุดสืบสวนบอกว่า จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุการสังหารน่าจะเกิดจากเรื่องของคนใกล้ชิดนายสมชาย และทราบว่านายสมชายทราบเรื่องระแคะระคายอะไรบางอย่าง ซึ่งตำรวจไม่ขอเปิดเผยอยู่ในระหว่างการสอบสวนสืบสวน แต่ทำให้นายสมชายไม่ค่อยกลับเข้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุนายสมชายขับรถมาที่บ้านแต่ไม่ทราบสาเหตุ กลับไม่ยอมเข้าบ้านขับผ่านบ้านที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง200 เมตร แล้วไปถูกยิงตาย  ตำรวจจะได้ติดตามคลี่คลายสาเหตุการสังหารและติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่อาจมีมากกว่า 1 คนให้ได้ตัวโดยเร็วที่สุด

 

หน้าแรก » อาชญากรรม