วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:04 น.

อาชญากรรม

ไล่ออก! จนท.อุทยานฯเมา ไล่ชกนายกสื่อเมืองปราจีน ขณะทำข่าวน้ำป่าเขาใหญ่หลาก

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 20.40 น.
วันที่ 11 ส.ค 63 เกิดเหตุระทึกเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ขญ.)10 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีพยายาม จะทำร้ายผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี  และเป็นนายกสมาคมนักข่าว จ.ปราจีนบุรี ขณะขอไปข่าวรายงานสถานการณ์น้ำที่ อุทยานฯ(น้ำตกตะคร้อ) เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวได้บอกว่าโทรขอ หน.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้ว ให้เข้ามาทำข่าวได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้า และพยายามไล่จะทำร้ายผู้สื่อข่าว ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้อธิบายให้เจ้าหน้าที่ึคนดังกล่าวทราบ แต่ก็ไม่รับฟังพยายามไล่จะทำร้ายผู้สื่อข่าวให้ได้  ผู้สื่อข่าวได้ใช้มือกันไว้และถอยหนีเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไล่ตามจะชกต่อยรอบๆ รถ และถอยกลับออกมาจากอุทยานฯ (โดยมีภาพวงจรหน้ารถ) บันทึกไว้ จากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ไว้เป็นหลักฐาน
 
นายวัชรพงษ์ หรือ “บุญสืบ” สุภรณ์ไพจิตร์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี(หลายสำนัก) และนายกสมาคมนักข่าว จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่าขณะที่ตนกับภรรยาเดินทางไปยังน้ำตกตะคร้อ ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ท่วมพื้นที่ด้านล่าง ต.บุฝ้าย แต่  ได้ถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯขู่และวิ่งไล่จะทำร้าย 
 
นายวัชรพงษ์ กล่าวว่า ตนนอกจากเป็นผสข. ยังเป็นกรรมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก จะเข้าไปทำหน้าที่รายงานข่าว  ได้ประสานพ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางหน.อนุญาตให้เข้าไปถ่ายภาพด้านในได้  แต่ว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่ใส่เสื้อ ที่อยู่ด้านหน้าป้อมยามทางเข้า ไม่ให้เข้าไปด้านใน เนื่องจากว่าทางอุทยานฯได้ประกาศปิดเนื่องจากน้ำไหลเชี่ยว 
 
จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายวัชรพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนยอมไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ทางอุทยานปล่อยให้ทำหน้าที่ได้อย่างไร หากไปทำกับนักท่องเที่ยวจะเกิดอะไรขึ้นเพราะพฤติกรรมคล้ายคนมึนเมาไม่น่าไว้ใจ ขนาดตนชี้แจงหลายรอบแต่ทางเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพยายามไล่จะทำร้ายได้ ตนได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพราะเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้นำรถ จยย.มาจอดขวางทางไว้เพื่ือไม่ให้ออกมา จนเจ้าหน้าที่มาห้ามไว้จึงออกมาได้”
 
ทางด้าน พ ต.ต.สหวัสส์ดาทอง วารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย ในเบื้องต้นแล้ว จะได้ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทางตำรวจจะตั้งข้อหาพยายามทำร้ายร่างกาย และ เป็นคดีที่ยอมความได้ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พยายามไม่ให้มีการเสนอข่าว แต่ทางผู้สื่อข่าวไม่ยอมทำตามข้อเสนอ 
 
ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ทำหนังสือรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว แต่ยังไม่พร้อมที่จะให้สำภาษณ์กับสื่อมวลชนได้ ในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวนั้น  ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้
 
ต่อมาเวลา 19.50 น.ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของผู้ก่อเหตุ โดยพ.ต.นรินทร์ กล่าวว่า ได้รับรายงานกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว ทราบเบื้องต้นว่า ช่วงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดังกล่าวออกจากลาดตระเวนกลับมาที่ฐานน้ำตกตะคร้อ โดยดื่มกินสุราเมาเข้ามาในสำนักงาน และจะไปชกต่อยนายวชิรพงษ์ หรือ บุญสืบ ผู้สื่อข่าว ไม่ให้เข้าพื้นที่ ได้สั่งการลงโทษไล่ออก เนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสม กับการเป็นเจ้าหน้าที่ ที่จะระรานคนอื่นไม่ได้ โดยพนักงานดังกล่าวเป็นพนักงานจ้างเหมาชาวบ้านแถบนั้น

หน้าแรก » อาชญากรรม