วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:21 น.

อาชญากรรม

เซลส์สาวสุดช้ำ 2 โจร ย่องขโมยต้นบอนสีกลางดึก สูญหลายพันบาท

วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563, 10.20 น.
วันที่ 22 ก.ย.63 ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Slimmy Jaokaa (หรือนางสาวอนุสรา ชนะกุล ) พร้อมระบุข้อความว่า "#แจ้งเตือนภัยคะ #โจรขโมยต้นไม้แล้วจ้าาา #บอนสี #ราชินีใบไม้ บ้านไหนมีบอนสีเท่าที่รู้ทั้งย่านเหนือคลองโดนขโมยหมดเลย โจรมา2คน โจรขโมยสูงประมาณ160ซม. มาด้วยรถมอเตอร์ไซด์ น่จะประมาณฟิโนสคูปปี้ ไฟท้ายสว่างมาก มาขโมยวันที่21/9/20เวลาตีหนึ่งสิบสามนาที มาขโมยต้นไม้ (ใช่คะได้ยินไม่ผิดมาขโมยต้นไม้ต้นบอนสี) บ้านโจรน่าจะไปทางปกาสัยเพราะขับรถย้อนศร #กระบี่ โจรลักต้นไม้ #เหนือคลอง #ปกาสัย
 
เห็นรูปร่างลักษณะแล้วระวังๆกันไว้นะคะ ญาติพี่น้องใครก็เตือนๆกันมั้ง รูปร่างชับๆทำมาหากินที่สุจริตตะบ่าวเห้อ #ต้นที่หายมี บ่อเงิน กวนอิ่ม กวนอู ฮองเฮา ชายชล ตะละ กุสุมา พระพันวษา นางเสือดาว เหลืองนารายแก้วสารพัดนึก จอมทัพและมีอีกต้นไม่ทราบชื่อสีแดงแปรดดดด คะ " ซึ่งหลังมีการแชร์ เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีชาวโซเชี่ยลเข้ามาคอมเม้นกันเป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมของคนร้าย บ้างว่า " นิสัยไม่ดีเลย " "ต้นไม้ยังเอาตายแล้ว" โดยเหตุเกิดที่บ้านริมถนนเพชรเกษม เยื้องวัดคลองเสียด ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่
 
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวอนุสรา ชนะกุล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/1 ม.9 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ พาชี้จุดวางต้นไม้บริเวณหน้าบ้าน ที่คนร้ายขโมยไป พร้อมเปิดกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อช่วงเวลา 01:13 น.วันที่ 21 ก.ย. มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ขับจยย.ย้อนศรจากจุดยูเทิร์นหน้าวัด มาด้วยกัน 2 คน จอดรถไว้หน้าบ้าน คนซ้อนท้ายลงมาหยิบต้นบอนสีในกระถางที่วางขอบรั้วกำแพง และวนเวียนอยู่หน้าบ้านอย่างชำนาญ รู้ว่าต้นไหนมีราคา และเป็นที่นิยม ใช้เวลาอยู่ประมาณ 3 นาที คนร้ายก็ขับรถออกไป ย้อนศรขึ้นไปตามเส้นทาง ปากทางเข้าเลกไนท์กระบี่ ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายนำคลิปวงจรปิด แชร์ลงเฟส แฉพฤติกรรม ล่าตัวคนร้าย 
 
นางสาวอนุสรา ชนะกุล เปิดเผยว่า ต้นบอนที่หายไปประกอบด้วย ต้นบ่อเงิน กวนอิ่ม กวนอู ฮองเฮา ชายชล ตะละ กุสุมา พระพันวษา นางเสือดาว เหลืองนารายแก้วสารพัดนึก จอมทัพ รวมมูลค่าหลายพันบาท ซึ่งแต่ละต้น หากวางจำหน่าย ราคามีตั้งแต่ 300 ถึง หลักพันบาท โดยที่แพงสุดและเป็นที่นิยม คือนางเสือดาว โดยต้นไม้ดังกล่าว บางส่วนก็ซื้อมา บางส่วนนำมาจากบ้านที่หาดใหญ่ เป็นคนที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว กำลังเตรียมคัดแยกต้นแข็งแรง เตรียมเพื่อจำหน่าย เพื่อเป็นรายได้อีกหนึ่งช่องทาง ช่วงหยุดงานเซลขายสินค้า สุดท้ายโจรก็มาขโมยเสียก่อน
 
นางสาวอนุสรา ชนะกุล เปิดเผยอีกว่า เบื้องต้นคาดคนร้าย มีความรู้และชำนาญเรื่องบอนสีเป็นอย่างดี ดูจากการเลือกและหยิบไป อาจจะเป็นกลุ่มชื่นชอบนักเล่นนักสะสม หรืออาจจะมีออเดอร์ ให้มาขโมย เนื่องจากเป็นที่นิยมเล่นกัน และราคาค่อนข้างแพง ซึ่งในคืนเดียวกันพบว่าในพื้นที่ตลาดเหนือคลองก็ถูกขโมยหลายรายด้วยเช่นกัน โดยเลือกเอาแต่บอนสี คาดว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน
 
เบื้องต้นเตรียมนำภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นหลักฐานตอนคนร้ายลงมือ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เหนือคลอง เพื่อให้ทางตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม