วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:04 น.

อาชญากรรม

รวบ 2 โจ๋ ขี่จยย.ตระเวนขโมยถังแก๊ส ทั่วเมืองระยอง

วันอังคาร ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563, 20.45 น.
เวลา 16.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ที่หน้าห้องสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง พ.ต.อ. ฐาปนะ  คลอสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองระยอง พตท.โกศล เกิดมณี รอง ผกก.สส. สภ.เมืองระยอง พตท.คำพันธ์ ขวัญทอง สว.สส.สภ.เมืองระยอง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักถังแก๊ส แต่ไม่ยอมนำตัวออกมาคือ นายนภดล แก้วซิ้ม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176/2  ถ.ตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่  อ.เมือง จ.ระยอง และ นายสิทธิชาติ บัวขาว อายุ23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 948/2  ซ.สวนพลู ต.ทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ โดยมีของกลางคือ ถังแก็สปิคนิค สีเขียว จำนวน 2 ถัง ถังแก๊ส 7 กิโลกรัม สีเขียว จำนวน1 ถัง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 2 กจ 5911 ระยอง โดยจับกุมได้ในวันนี้  ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ถนน ตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง คนร้ายให้การรับสารภาพว่าตระเวนลักทรัพย์ในเขต สภ.เมืองระยอง ทำมาแล้ว 3 ครั้ง 
 
โดยก่อนหน้านี้ ได้มี โจรวัยรุ่นสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวขโมยอุ้มถังแก๊สชาวบ้านในจังหวัดระยอง มีผู้เสียหายแจ้งความไว้หลายสิบคน แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ หลายบ้านที่ติดกล้องวงจรไว้บริเวณหน้าบ้าน สองโจ๋ก็ไม่สนใจใช้มีดตัดสายถังแก๊สวิ่งอุ้มขึ้นรถหน้าตาเฉย ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ได้มี แม่ค้าขายหมูสดตลาดแม่แดง ศูนย์การค้าระยอง หอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความ ว่าถังแก๊ส ยี่ห้อ ปตท สีเขียว น.น.15 ก.ก.ราคาประมาณ 2000 บาท ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านพักหายไป คนร้ายสองคนอายุประมาณ 20 ปีเศษ คนขับขี่สวมเสื้อยืดลายขาวดำ สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น คนนั่งซ้อนท้ายหลังรถสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นลายสีฟ้า ขับขี่รถจยย.เวียนไปมามองดูลาดเลาบนถนน จากนั้นได้จอดรถจยย.ยังหน้าบ้านพักและคนร้ายซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถวิ่งถือมีด 1 เล่ม วิ่งไปบริเวณหน้าประตูบ้านที่มีถังแก๊สตั้งอยู่จากนั้นใช้มีดตัดสายถังแก๊สแล้วรีบอุ้มถือถังกลับมายังรถจยย.อย่างรวดเร็วโดยเพื่อนอีกคนจอดรออยู่กระโดดขึ้นบิดหนีหายไปตามถนน ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นหน้าสองคนร้ายชัดเจนมากตำรวจ คิดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกันที่เที่ยวไปตระเวนขโมยถังแก๊สของชาวบ้านหลายรายทำให้เดือดร้อนไปจึงออกติดตามจับกุม ตัวได้ในที่สุดและเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักทรัพย์ตามเคหะสถาน 
 
พฤติกรรม คนร้ายจะตระเวน หาเหยื่อ ตามบ้านและร้านค้าที่วางถังแก๊สไว้นอกบ้าน อาศัยช่วงที่ฝนตกเจ้าของไม่อยู่ ก็จะขับรถจักรยานยนต์เข้าไปจอด ให้คนที่ซ้อนวิ่งลงมาใช้มีดตัดสายยกถังแก๊สขึ้นรถหลบหนี นำไปขาย ได้ราคาดีโดยเฉพาะถังแก๊สสีเขียวของ ปตท ราคาถังละ2000- 2500 บาท เจ้าหน้าที่ จึงขอเตือนประชาชน ให้ระมัดระวัง แม้ว่าจะจับได้แล้วสองคน ก็กำลังขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการและคนที่รับซื้อถังแก๊สไป ขอเตือนว่าอย่าวางถังแก๊สไว้ล่อตาคนร้ายเพราะนอกจากคนร้ายจะเข้าไปลักถังแก๊สแล้ว คนร้ายอาจเข้าไปขโมยทรัพย์สินอื่นๆหรือทำร้ายคนในบ้านได้อีกด้วย.

หน้าแรก » อาชญากรรม