วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:40 น.

อาชญากรรม

รวบ 2 โจรใจบาป โจรกรรมพระพุทธรูปโบราณ ขายเซียนพระชื่อดังเมืองคอน-ภูเก็ต

วันอังคาร ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 16.13 น.
จากกรณีที่คนร้ายบุกงัดแงะพุทธสถานเชิงผาวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ขโมยพระพุทธรูปเก่าแก่อายุ 200-400 ปี จำนวน 8 องค์ที่ประดิษฐานบนโต๊ะหมู่บูชาหน้าหลวงพ่อองค์ใหญ่ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพ เหตึการณ์ในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. (18 พ.ย.) มีคนร้ายมีรูปพรรณแต่งกายค่อนข้างมิดชิด มีการสวมหมวกปิดบังใบหน้า และสะพายกระเป้าคาดหน้าอกสีดำ หยิบเอาพระพุทธรูปที่วางอยู่บนโต๊ะหมู่ใส่กระเป้าสะพาย แล้วหลบหนีไปทางเดิน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นขี้ยาในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 พ.ย. 2563
 
วันที่ 24 พ.ย. พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์  ผกก.สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ร.ต.ต.คะนอง เรียนสุทธิ์ รอง สวป.สภ.ชะอวด หัวหน้าสายตรวจประจำตำบลเขาพระทอง พร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนสืบสวนหาข่าวและติดตามจับกุมคนร้าย จนสามารถจับกุมนายกุ้ง (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 26 ปี คนร้ายได้แล้วเป็นวัยรุ่นขี้ยาอยู่ในห่างจากวัดเขาพระทองไปไม่มากนัก  และขยายผลจับกุมเซียนเอก (นามสมมุติ) เป็นเซียนพระในพื้นที่ ผู้บงการให้นายกุ้งโจรกรรมพระพุทธรูป พร้อมติดตามยึดพระพุทธรูปคืนได้ 4 องค์ รถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน ส่วนพระพุทธรูปอีก 4 องค์ได้ปล่อยให้เซียนพระในตัวเมืองนครศรีธรรมราชเช่าไปทราบว่าปล่อยให้เซียนพระชื่อดังใน จ.ภูเก็ตเช่าต่อไปอีกทอดหนึ่ง
 
“ทางตำรวจได้ออกติดตามจับกุมเซียนพระและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะเซียนพระชื่อดังใน  จ.ภูเก็ต คาดว่าจะได้ตัวและยึดพระพุทธรูปของกลาง 4 องค์คืนได้ภายในวันนี้ และกำหนดควบคุมตัวคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุวัดเขาพระทองในเวลา 09.30 น.วันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) และนัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน” ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม