วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:46 น.

อาชญากรรม

รวบพ่อค้ายาบ้าพกระเบิด-ปืน

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 09.08 น.

นาทีจับพ่อค้ายาบ้าพกระเบิดพร้อมปืน จนท.จับคารีสอร์ท ก่อนให้เพื่อนมารับจับอีกคนมีกัญชา


วันที่​ 4​ ธ.ค.63​ นี่เป็นนาทีที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกระบี่ นำโดย พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยองเข รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกระบี่ พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกระบี่ เข้าคุมตัวนายธนากร รองรัตน์ อายุ  24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 5 หมู่ 8 ต.พรุเตียว อ.เขาพนม จ.กระบี่  ขณะเข้าห้องน้ำภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ตำบลทับปริก อ.เมืองกระบี่ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ยอมรับว่าเพิ่งเทยาไอซ์ทิ้งไป 1 ถุง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบมียาบ้าประมาณ 100 เม็ด ถุงบรรจุยาไอซ์จำนวนมาก รวมถึงระเบิดมือชนิด m 24 จำนวน 1 ลูก อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุน 5 นัด และพบนางสาวศจีย์ภร บุญรอด อายุ 19 ปี บ้านอยู่ ต.เขาคราม แฟนสาวของนายธนากร อายุ 19 ปี  อยู่ในห้องพักด้วย


จากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ชุด อีโอดี มาทำการตรวจสอบระเบิด เพื่อนำไปเก็บรักษา เนื่องจากเป็นวัตถุอันตราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้นายธนากร  ติดต่อเพื่อนที่มาด้วยกันซึ่งอยู่ด้านนอก มาที่ห้องพักดังกล่าว จนกระทั่งนายอภิชัย หรือเป้ มณีมัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 397 ม.1 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้เดินทางมา จึงจับกุมไว้อีกคน พร้อมด้วยของกลาง  กัญชาแห้งรวม 1.59 กรัม

 

โดยนายธนากร ผู้ต้องหารายนี้ให้การว่า เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากติดอยู่เรือนจำ จ.กระบี่ ตั้งแต่ปี 61 ในคดียาบ้า จากนั้นก็หันมาค้ายาบ้าอีก โดยครั้งนี้ ได้เดินทางมาเปิดห้องพักขายยาบ้า ยาไอซ์ให้กับผู้เสพในเมืองกระบี่ โดยได้นำระเบิดมือซึ่งเพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์จากเพื่อนชาวพัทลุงในราคา 1 พันบาท และอาวุธปืนเพื่อไว้ป้องกันตัวด้วย โดยยาบ้านั้นรับมาเม็ดละ 20 บาท นำมาขายต่อราคาเม็ดละประมาณ 80 บาท ส่วนยาไอซ์ ก็แล้วแต่ว่าผู้เสพจะซื้อเท่าใด ซึ่งเพิ่งมาจาก อ.เขาพนม มาขายให้กลุ่มผู้เสพในเมืองกระบี่ได้ 1 วันเท่านั้น


พ.ต.ท.สัญญา ธรรมรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้เสพได้ 1 ราย จึงได้สอบสวนจนยอมรับว่าได้ซื้อยาบ้าจากนายธนากร  จึงได้ให้ติดต่อเพื่อขอซื้อเพิ่มเติม โดยทางผู้ต้องหารายนี้ ได้นัดให้มาเอายาบ้าที่รีสอร์ทดังกล่าว และแจ้งว่าผู้ค้ารายนี้ มีทั้งอาวุธปืนและระเบิดด้วย จึงได้เข้ามาปิดล้อม ก่อนเข้าจับกุมได้พร้อมแฟนสาว โดยพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง ส่วนยาไอซ์ ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 1-2 ขีด ถูกเททิ้งลงไปในโถส้วม อย่างไรก็ตาม พบว่าขบวนการค้ายานี้ เป็นเครือข่ายใหญ่ที่ อ.เขาพนม รับยาบ้ามาจาก อ.รอยต่อจ.กระบี่ โดยรับมาครั้งละประมาณ 2 พันเม็ด  


ซึ่งล่าสุดได้ให้ทาง ตำรวจจังหวัดพัทลุง ขยายผลต่อสามารถจับผู้ค้าได้อีก 1 ราย พร้อมยาบ้า 14,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง และอาวุธปืนอีก 2 กระบอก นำส่ง สภ.พัทลุงดำเนินคดี เบ้องต้น เจ้าหน้าที่ แจ้งข้อกล่าวหา แก่นายธนากร มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ไว้ในครอบ มีอาวุธปืนผิดกฎหมายไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย และแจ้งข้อกล่าวหานายอภิชัย มียาเสพติดประเภท 5 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนแฟนสาวนายธนากร ไม่มีส่วนรู้เห็นจึงปล่อยตัวไป จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ดำเนินคดีคต่อไป

 

หน้าแรก » อาชญากรรม