วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:12 น.

อาชญากรรม

รวบแม่ค้าขายไก่ทอดพร้อมยาบ้าแสนเม็ด-ไอซ์ อ้างพิษโควิด

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 13.28 น.

ทางหลวงชุมพรรวบแม่ค้าขายไก่ทอดพร้อมยาบ้าแสนเม็ด -ไอซ์ อ้างพิษโควิด แล้วยังมาเจอโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ทำให้ลูกค้าที่ลดลง เลยรับจ้างขนยาเสพติดเพื่อหาเงินมาปลอดหนี้ ไฟแนนซ์และนอกระบบ


               

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 63 ที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร พ.ต.ต.อัศวิน พันธุ์วงษ์ สว.ส.ทล.ชุมพร พร้อมด้วย ร.ต.อ.อนันต์ เพ็ชรวงค์ รอง สว.ทล.ชุมพร นำตัวนางสมรัก ศรีพิทักษ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ซอยบางแวก 110 แยก 3 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร หลังถูก ว่าที่ ร.ต.อ.วสันต์ ตราโต รอง สว.(ป)ส.ทล.ชุมพร และ ร.ต.ท.ชาตรี สว.(ป)ส.ทล.ชุมพร จับกุมได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1 แสนเม็ด และ ไอซ์ อีก 306 กรัม

 


                 

พ.ต.ต.อัศวิน พันธุ์วงษ์ สว.ส.ทล.ชุมพร เปิดเผยว่า ขณะที่นายตำรวจทั้งสองออกปฏิบัติงานด้านป้องกันและปราบปรามการกระทำผิด บนถนนสายเอเชีย 41 บริเวณ กม. 23-24 ขาล่องใต้ ต.วิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร ได้พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีตอน แบบตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บพ 6026 อุบลราชธานี ขับมาและมีลักษณะผิดปกติ จึงขับรถตรวจการณ์ไล่ตามเพื่อเรียกตรวจสอบ จนทราบชื่อคนขับคือนางสมรัก ศรีพิทักษ์ ซึ่งขับรถมาเพียงลำพัง  จากการสอบถามให้การมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบกล่องกระดาษแบบบรรจุพัสดุภัณฑ์ จึงเปิดดูพบยาบ้าและไอซ์ จำนวนดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมแล้วนำตัวพร้อมของกลางมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจทางหลวงดังกล่าว

 


                

ซึ่งจากการสอบปากคำ นางสมรัก ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเดิมที่ มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่ทอด สูตรหาดใหญ่ โดยจะตระเวนไปขายตามตลาดนัดทั่วไปในกรุงเทพมหานคร แต่ต่อมาเมื่อต้นปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ได้สร้างผลกระทบต่อกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเป็นวงกว้าง  ต้องหยุดขายไก่ทอดไประยะหนึ่ง และมาล่าสุดเจอพิษจากโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือและกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้มีการจับจ่ายใช้สอย จากเดิมที่เคยไก่วันละหลายๆกิโลกรัม ข้าวเหนียววันละ 15 กิโลกรัม ตอนนี้ ข้าวเหนียวนึ่งขายเพียง 5 กิโลกรัม ก็ยังขายไม่หมด เพราะลูกค้าเดิมๆไปหาซื้อกินที่อื่นที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง และไปหาซื้อในระบบออนไลน์กันหมด ทำให้ยอดตก ขายไม่ได้ ขาดทุนซ้ำแล้วซ้ำอีก

 


                

นางสมรัก กล่าวว่า ตนเองต้องไปพึ่งเงินนอกระบบ 100 ละ 20 เพื่อประคองชีวิต ประกอบกับต้องมาติดผ่อนชำระค่างวดรถมาหลายเดือนแล้ว ร่วมแสนบาท ไม่รู้จะดิ้นรนไปหาเงินที่ไหนมาชำระค่างวดและต้องจ่ายรายวัน จนกระทั่งมีเพื่อนแม่ค้าด้วยกัน ชื่อกุ้ง (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง)ได้ชี้นำให้รู้จักกับนายดอก รู้เพียงชื่อเล่น ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติด ว่าจ้างให้ขนยาเสพติดลงภาคใต้ แต่ไม่ได้ตกลงค่าจ้างกัน แต่เชื่อว่าคงเงินพอผ่อนหนี้ได้ เพราะเห็นตามข่าวค่าจ้างสูงเลยตอบตกลง เพราะหมดหาทางหาเงินจริง และรับงานนี้เป็นงานแรก โดยนำรถไปจอดทิ้งกุญแจไว้ริมถนนที่พุทธมณฑลสาย 1 เมื่อเวลา 9 โมงเช้า ของวันที่ 3 ธ.ค.63 แล้วจะมีคนนำยาเสพติด ต่อจากนั้นนายดอก จะโทรให้ไปรับรถ แล้วออกเดินทางเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันเดียวกัน โดยนายดอก จะโทรมาเป็นระยะ โดยไม่รู้จุดหมายปลายทางที่ไหนและมาถูกตำรวจทางหลวงจับในที่สุด

 


                

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม