วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 14:24 น.

อาชญากรรม

ผู้การฯ ยะลา รุดตรวจสอบคนร้ายยิง M79 ใส่บ้านชาวบ้าน ที่อ.รามัน โชคดีไร้เจ็บ

วันอาทิตย์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564, 13.55 น.
วันที่ 17 มค. 2564 พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41  และกองร้อยทหารพรานที่ 4103 เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 26 ม.1 ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของนางศิริวรรณ แซ่หลี อายุ 65 ปี โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งจาก ชุดคุ้มครองตำบลกาลอ ว่า เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนเครื่องลูกกระสุน M79 ยิงใส่หลังคาบ้าน นางศิริวรรณ แซ่หลี อายุ 65 ปี เลขที่ 26 ม.1 ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ โดย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้นำกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานในเบื้องต้น นอกจากนี้ ในพื้นที่ ม.2 บ้านมาแฮ ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา ยังพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ที่บริเวณหัวสะพาน เส้นทางระหว่าง ต.โกตาบารู - บ้านท่าเรือ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นเพียงกระสอบบรรจุทราย
 
ทั้งนี้ ชุมชนบ้านแบหอ ต.กาลอ .รามัน จ.ยะลา เป็นชุมชนพหุวัฒนธรรม มีราษฏร ทั้งชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม อาศัยอยู่ร่วมกันหลายสิบครัวเรือน แต่มีราษฎรไทยพุทธอาศัยอยู่ในพื้นที่จริงเพียง 7-8 ครัวเรือนเท่านั้น 
 
ทั้งนี้ จากการสันนิษฐาน เบื้องต้น เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีเป้าประสงค์ที่จะใช้อาวุธปืนยิงเครื่องกระสุน M79 ยิงใส่ฐานทหารพราน 4103 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกับบ้านของชาวบ้าน แต่กระสุนพลาดเป้าตกใส่หลังคาบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เร่งตรวจสอบวิถีกระสุน และทิศทางที่กลุ่มคนร้ายยิงมา

หน้าแรก » อาชญากรรม