วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:11 น.

อาชญากรรม

ศรีสะเกษขยายผลกวาดล้างเครือข่ายยานรก ยึดยาบ้าเกือบ 8 พันเม็ด

วันอาทิตย์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.22 น.
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 64  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.สันติ  เหล่าประทาย  ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย  พ.ต.อ.ศุภชัย  ศักรินพาณิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ  พ.ต.อ.ชยากร  เทศะบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ สืบทราบว่า ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ ม.8 บ้านพวงพะยอม ต.ตระกาจ อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ มีการแอบลักลอบซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้  โดยเป็นเครือข่ายยาบ้ากลุ่มเดียวกันกับที่ได้ถูกจับกุมไปเมื่อวันที่  20-21 ม.ค. 64  ที่ผ่านมา โดย ตร.สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 17 คน ของกลางยาบ้าจำนวน 138,4154 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 12.12 กรัม พร้อมยึดทรัพย์สิน  มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท   ดังนั้น จึงได้สั่งการให้  พ.ต.อ.นรินทร์  บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.วีระจักร์  จรรยากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.กันทรลักษ์  นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กันทรลักษ์ ชุดขยายผลปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ศรีสะเกษ ชุด กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร ชุด ฉก.1 สุรนารี และเจ้าหน้าที่ทหารชุด ขกท.กกล.สุรนารี ทำการขยายผลเพื่อจับกุม
 
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุได้พบกับ  นายสนอง หรือเอี่ยว  บุญคำ อายุ 36 ปี อยู่ต.หนองฮาง อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมตัวเอาไว้  และจากการตรวจค้น พบว่า มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ จำนวน 4 มัด ๆ ละประมาณ 2,000 เม็ด ได้ยาบ้าของกลาง  จำนวนทั้งสิ้น  7,635 เม็ด  ซึ่ง นายสนอง  ได้ให้การรับสารภาพว่า  เป็นคนเก็บรักษายาบ้าทั้งหมดนี้ไว้ให้กับกลุ่มเครือข่ายยาบ้าที่ถูกจับกุมไปก่อนนี้  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายสนอง  ผู้ต้องหาว่า  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)  ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย  จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.สันติ  เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้  เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 64  ที่บริเวณป่าปาล์มทางทิศตะวันออกบ้านโนนมีชัย ต.หนองงูเหลือม อ.เบญจลักษ์  จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ ตร.ได้จับกุม นายศุภกร ไชยโคตร  อายุ 22 ปี อยู่ต.นอกเมือง  อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ พร้อมยาบ้าของกลางรวม 7,790 เม็ด ในฐานความผิดมียาเสพติดให้โทษ  ประเภท 1 (ยาบ้าฯ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  
 
จากการขยายผล นายศุภกร แจ้งข้อมูลกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า นายเอี่ยว ราษฎรบ้านหนองฮาง อ.เบญจลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ทราบชื่อภายหลังคือ  นายสนอง บุญคำ ผู้ต้องหารายนี้ มียาบ้าไว้ในครอบครองน่าจะมากกว่า 1 ลูก ( 3 มัด ประมาณ 6,000 เม็ด) ซึ่งเป็นลูกน้องของนายนุ้ย ราษฎรบ้านนาคำ ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายพงษ์พันธ์ ไชยโคตร  ซึ่งทั้งสองคนไปรับงานยาบ้าจำนวนหลายลูก มาจากนายสังวร ทราบชื่อจริงภายหลังคือ นายประพันธ์ ประเคน อายุ 39 ปี  เมื่อสัปดาห์ก่อน เชื่อว่าน่าจะยังมียาบ้าเหลืออยู่  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.ขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาบ้าร่วม 8,000 เม็ด  ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า ได้รับยาบ้ามาจากนายนุ้ย  จำนวน 1 ถุง (หรือ 200 เม็ด ) ไว้เพื่อเสพเป็นค่าตอบแทนในการเฝ้าเก็บรักษาดูแลยาบ้าที่ซุกซ่อนในที่เกิดเหตุ และได้เสพยาบ้ามาก่อนจริง โดยเสพยาบ้าจำนวน 4 - 5 เม็ดที่กระท่อมที่เกิดเหตุดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม