วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:33 น.

อาชญากรรม

สุดเหิม! แก๊งมอดไม้อาวุธครบมือ บุกวัดลอบตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี

วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564, 09.57 น.
คืนวันที่ 24มค.64 ที่ผ่านมา นายคเณศวร เกษอินทร์นายอำเภอศรีณรงค์จังหวัดสุรินทร์ พ.ต.ท.ไพฑูรย์  อุ่นเรืองเกียรติ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.ศรีณรงค์ พ.ต.ท.นิธิ อุรารื่น พนักงานสอบสวนสภ.ศรีณรงค์ นายสันติ ศรีศิลปกร หัวหน้าหน่วยป้องกันพัฒนาป่าไม้ที่ สร.1 จังหวัดสุรินทร์พร้อมด้วย นายตึ๋ง ดัชถุยาวัตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 ร่วมกันตรวจสอบ เหตุกลุ่มคนร้ายลักลอบตัดไม้พยะยูง ในบริเวณวัดป่าเจริญธรรมมาราม บ้านใหม่ไทยเจริญ ตำบลตรวจ  อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คนลักลอบตัดตัดโค่น ลงมากองกับพื้นดิน จำนวน 1 ต้น แต่ไม่สามารถนำออกจากวัดไปได้
 
 
จาการตรวจสอบพบว่าไม้พะยูงต้นดังกล่าวมีอายุราว 100 ปี ความกว้างประมาณ 70 เช็นติเมตร ยาวประมาณ 12 เมตร แก่นไม้เนื้อแดง สดใส ซึ่งคนร้ายได้ตัดเป็นท่อนเอาไว้แต่เนื่องจากว่าในระหว่างที่ลงมือตัดและโค่นลง ทำให้มีเสียงดังสนี่น ในยามกลางดึก งชาวบ้านที่เตรียมตัวออกไปมากรีดยางได้เห็นเหตุการณ์และได้ใช้ไฟฉายส่องไปยังรถของคนร้ายทำให้คนร้ายพากันตื่นตกใจ พากันนำเลี่อย พร้อมกับอุปกรณ์ตัดไม้พะยูง ขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
 
 
นายตึ๋ง ดัชถุยาวัตร ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่าเมื่อเวลา 24.00น.เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายจำนวน10คนรถปิกอัพไม่ทราบยี่ห้อ โดยคนร้ายใช้ผ้าปิดบังใบหน้าปิดตาพร้อมอาวุธครบมือเข้ามาตัดไม้พะยูงภายในวัด ขณะที่ชาวบ้านที่พากันไปกรีดยางได้ยินเสียงดังโครมดังสนั่น จึงพากันออกมาดู เห็นต้นพะยูงภายในวัดล้มลง มั่นใจว่ามีการลักลอบตัดไม้พะยูง จึงได้แจ้งมายังตนเองพร้อมกับได้รายงานให้นายอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับทราบ หลังจากที่คนร้ายเห็นทีท่าไม่ดีขับรถพร้อมกับส่องไฟฉายหลบหนีไป ซึ่งการที่คนร้ายลงมือลักลอบตัดพะยูงในครั้งนี้คนร้ายได้มีการเตรียมความพร้อมในการคัดและเคลื่อนย้าย ทีมงานเฝ้าดูต้นทางเป็นอย่างดี แต่ก็ไม่รอดสายตาชาวบ้าน ที่ตื่นแต่เช้าเพื่อไปประกอบสัมมาอาชีพกรีดยางในช่วงเช้าพบเห็น กลุ่มคนร้ายจวนตัวไม่สามารถเคลื่อนย้ายไม้พะยูง ออกจากวัดได้ จึงพากันเร่งรีบหลบหนี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ฝ่านปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเดินทางมาถึง
 
 
ทางด้าน นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ กล่าวว่าตนเองรู้สึกว่าคนร้ายมีการเตรียมความเตรียมพร้อมมาดี ประกอบกับต้นไม้พะยูงที่ตัดก็อยู่ภายในบริเวณวัดโดยคนร้ายไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายบ้านเมืองและไม่กลัวบาปกรรม ทั้งๆที่ต้นไม้พะยูง ก็อยู่ภายในวัด อย่างไรก็ตามตนเองได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายสืบสวนลงหาข่าวเพื่อที่จะหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้หมดถึงแม้ว่าคนร้ายจะเป็นใครมาจากไหนก็ตาม นายอำเภอกล่าว พร้อมกับออกสำรวจต้นไม้พะยูงที่คงเหลือยู่ภายในวัดอีกจำนวนับสิบต้นและสั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านออกตรวจเวรยามกันด้วยยามค่ำคืน

หน้าแรก » อาชญากรรม