วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:18 น.

อาชญากรรม

แม่สอดเปิดยุทธการฟ้าสาง ทลายแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ จับผู้ต้องหา-ยึดกระบะขนโรฮิงญา

วันจันทร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564, 12.46 น.
เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่  25 มกราคม 2564  พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง  รองผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 บูรณาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ( แม่สอด) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค  6 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สอด  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 กว่า 100 นาย  ออกปฏิบัติการทลายแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก จำนวน 2  จุด ได้ตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นรถยนต์กระบะที่ก่อเหตุขนแรงงานต่างด้าวชาวโรฮิงญา เข้าสู่พื้นที่ในจังหวัดชั้นใน
 
 
พล.ต.ต.อาชยน กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะทำงานกรรมการสืบสวนปราบปรามบุคคลลักลอบหลบหนีเข้าเมืองที่มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะทำงานสั่งการโดย  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.สั่งการให้คณะทำงานเข้ามามีการออกหมายค้นทั้งหมด 2 หมาย  ติดตามบุคคลอีก 2 กลุ่ม ซึ่งในวันนี้บรูณาการกำลังระหว่าง สตม. ตำรวจภูธรภาค 6 หน่วยทหารพื้นที่ และ หน่วยงานความมั่นคง บรูณาการเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นบ้าน  2 เป้าหมาย  พบเจ้าของรถยนต์และขยายผลต่อมาจนเจอที่รถที่ทำการขนชาวโรฮิงญาจากทางอำเภอแม่สอดเข้าไปในพื้นที่จังหวัดชั้นใน  
 
 
ในวันนี้เราปฏิบัติหน้าที่ด้วยกัน  5 จุด คือ จังหวัดตาก กรุงเทพ จังหวัดปทุธานี จังหวัดนครศรีธรราช และ จังหวัดนราธิวาส ผลการปฏิบัติจะนำเรียนทางพี่น้องและสื่อมวลให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง  หลังจากสรุปผลแล้วโดยตอนนี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 5 หมาย ของขบวนการลักลอบขนคนในพื้นที่จังหวัดชั้นในซึ่งในวันนี้ได้ของกลางเป็นรถยนต์ที่ดำเนินการขนคนจากพื้นที่ชายแดนเข้าไปในพื้นที่จังหวัดชั้นในและจะพยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุดและขยายผลไปถึงทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด
 

หน้าแรก » อาชญากรรม