วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:19 น.

อาชญากรรม

จนท.ป่าไม้ จับ 5 หนุ่มลักลอบล่าสัตว์-ตัดไม้ กลางป่าสงวน ยึดไม้ชิงชัน-ซากไก่ป่า-ปืน-ยาเสพติด อื้อ

วันพฤหัสบดี ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 16.54 น.
วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นายไชยวุฒิ อารีย์ชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ได้สืบทราบว่ามีบุคคลเข้าไปกระทำผิดในเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจ บริเวณป่าบ้านไทยประจัน หมู่ที่ 5 ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี พบชายต้องสงสัย 2 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คัน จอดอยู่ในป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ในเบื้องต้นว่าเข้ามาหาผักหวานป่า จึงตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ 2 คัน ได้เดินตรวจไปต่อตรวจพบชาย 3 คน นั่งบริเวณกองไม้ ซึ่งยอมรับว่ามาด้วยกัน 
 
 
เจ้าหน้าที่ได้แสดงตนว่าเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจสอบ พบซากไก่ป่า 1 ซาก กองไม้ท่อนจำนวน 3 ท่อน เลื่อย 2 ปื้น  และตรวจสอบบริเวนโดยรอบที่เกิดเหตุพบตอไม้ชิงชันห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เป็นชนิด และขนาดเดียวกันกับไม้ท่อนกองดังกล่าว ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดทราบชื่อภายหลังว่าชายทั้ง 5 คน  1. นายปราโมช อายุ 45 ปี 2.นายกฤษณะ อายุ 23 ปี 3.นายนิกร อายุ 23 ปี 4.นายธาดา อายุ 39 ปี 5. นายณัฐดนัย อายุ 24 ปี ทั้งหมดเป็นชาวอ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นและตรวจสอบ ผลการตรวจค้นและตรวจสอบพบ 1.ไม้ชิงชัน 3 ท่อน 2. ซากไก่ป่า 1 ซาก 3. รถจักยานยนต์ 3 คัน 4. ยาบ้า 556 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ 5. ยาไอซ์ 6. ปืนไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 7. มีดพก 5 เล่ม 8. เลื่อย 2 ปื้น 
 
 
เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันบันทึกการตรวจยึดและจับกุมผู้กระทำผิด โดยมอบหมายให้ นายทองอยู่ นัดสันเทียะ ตำแหน่ง  พนักงานพิทักษ์ป่า ระดับ ส.3 ประจำอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน เป็นผู้นำเรื่องแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากท่อ อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เพื่อดำเนินคดีกับผู้ถูกจับกุม และมอบให้ นายศภฤกษ์ พอชู  เจ้าหน้าที่ประจำอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน เป็นพยาน และขอให้พนักงานสอบสวนกล่าวโทษเกี่ยวกับ พ.ร.บ. อาวุธปืน และ พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ ต่อไป
 

หน้าแรก » อาชญากรรม