วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:42 น.

อาชญากรรม

ลุงขี้เมาฉุน ถูกรปภ.ต่อว่าขี่จักรยานชนแผงกั้น คว้ามีดไล่ฟัน ถือปืนลูกซองตามยิงดับ

วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 17.35 น.
เมื่อคืนวันที่ 27 กพ 64 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.จักรภัฏดิ์ ทรงพูล ร้อยเวร สภ.หางดง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิตเหตุเกิดที่ ถนนเข้าหมู่บ้านหมู่ 13 ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพศาล นันตา รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ รวมทั้งชุดสืบสวน และแพทย์เวร รพ.หางดง หน่วยกู้ภัยหางดง
 
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เสียชีวิตบนถนนเข้าหมู่บ้าน กระสุนเข้าที่บริเวณลำคอ,หน้าผาก เบ้าตา ทราบชื่อผุ้ตายต่อมาว่า นายจตุพล อาราม อายุ 38 ปี เป็นหัวหน้า รปภ. ของหมู่บ้านกุลพันธ์วิลลโครงการ 9 ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ส่วนมือปืน นั้นได้มีพลเมืองดี ควบคุมตัวไว้ได้ สภาพเมาสุรา ทราบชื่อต่อมาว่า อุเทน ตุ้ยหัวทุ่ง อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 13  ต.บ้านแหวน อ.หางดง จ.เชียงใหม่  
 
จากการสอบสวน ลุงมือปืน ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั้นไปดื่มสุรามาและเมื่อปั่นจักรยานเพื่อจะกลับบ้านปรากฏว่า ไปชนแผงกันทางของหมู่บ้านโดยตนมองไม่เห็น 2 แผง ปรากฏว่า เมื่อถึงบ้านมี รปภ. ผู้ตายได้ขี่จักรยานยนต์ตามมาที่บ้านและได้มาต่อว่ากรณีตนปั่นจักรยานไปชนแผงกั้น ตนด้วยความโมโหไม่พอใจ เพราะไม่รู้ว่าไปชนตอนไหน จึงได้คว้ามีดดายหญ้าไล่ฟันและขว้างใส่ รปภ. นั้นได้วิ่งหนี ตนด้วยความโมโห จึงได้คว้าปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ตนครอบครองมาเป็นเวลา 30 ปี ซื้อมาเมื่อก่อนกระบอกละ 800 บาท มีกระสุนในลำเพลิง 1 นัด เมื่อปั่นมาถึงที่เกิดเหตุบังเอิญพบ ผู้ตายซ้อนจักรยานยนต์ชาวบ้านมาพอดีเพื่อจะไปเอาจักรยานยนต์ที่จอดไว้ที่บ้านตน ตนได้ชักปืนออกมาปรากฏว่าชาวบ้านพลเมืองดีที่ รปภ. ซ้อนมาด้วยได้ทำการแย่งปืนจากตนทำให้ปืนลั่นใส่ รปภ. ดังกล่าว และ รปภ. ดังกล่าวก็ได้วิ่งไปประมาณ 5 ก้าวและได้ล้มลงดังกล่าว 
 
หลังก่อเหตุก็ได้กลับมาที่บ้านอาบน้ำ และเอาปืนไปซ่อน กระทั่งตำรวจตามมาจับกุมตัวดังกล่าว และได้นำตัวมายังจุดเกิดเหตุพร้อมของกลาง นำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
 
ทางด้าน ชาวบ้านพลเมืองดี ได้เปิดเผยว่า ทาง หัวหน้า รปภ.  ได้บอกกับตนว่าขอให้ตนไปส่งเอารถจักรยานยนต์ที่บ้าน คุณลุงมือปืนด้วย เพราะเขาปั่นจักรยานชนแผงกั้นและเมื่อไปต่อว่ากลับเอามีดไล่ฟัน ทางพลเมืองดีก็ให้ซ้อน ปรากฎว่า ลุงมือปืน ปั่นจักรยานมาพอดี และทั้งคู่ก็เกิดมีปากเสียงกัน ตนเห็นลุงชักปืนออกมาตนได้บอกว่า ลุงผมเอง และลุงกันหันกระบอกปืนไปยัง หัวหน้า รปภ.  ตนได้ทำการยื้อแย่งปืนจากลุง ปรากฏว่าลุงได้ยิงปืนออกไป 1 นัด และ หัวหน้า รปภ. ถูกยิงและวิ่งไปเสียชีวิตประมาณ 2-3 เมตร และเสียชีวิตดังกล่าว มาจากอารมณ์ร้อนของคุณลุงโดยแท้ 

หน้าแรก » อาชญากรรม